Hacker 15 tuổi tấn công website 260 công ty

Cập nhật: 19-04-2012 | 00:00:00

Cảnh sát Áo vừa bắt giữ một học sinh 15 tuổi đã tấn công vào website của 259 công ty trong vòng ba tháng đầu năm nay chỉ để... thể hiện bản thân.

Trong 90 ngày, thiếu niên trên đã tiến hành 259 vụ hack website và cơ sở dữ liệu thuộc các cơ quan, trường học, chính quyền của Áo cũng như các quốc gia khác.

Cảnh sát Áo cho rằng hacker nhí này đã dùng một công cụ dò tìm lỗ hổng của các website và đánh cắp cơ sở dữ liệu của nhiều cơ quan. Sau khi triệt hạ được các website, hacker nhí này để lại ký hiệu “ACK!3STX”, sau đó khoe khoang chiến tích của mình trên Twitter.

 

Dấu hiệu mà hacker 15 tuổi để lại trên một website

Cũng chỉ vì muốn thể hiện “tài năng” của bản thân, hacker 15 tuổi này tấn công vào bất kỳ website nào có lỗ hổng bảo mật chứ không nhắm cụ thể vào những đối tượng đặc biệt.

Chuỗi phá hoại bắt đầu kể từ khi hacker này tìm thấy một diễn đàn chuyên về hack. Trong đó, thành viên của diễn đàn được “tặng điểm” và “thăng cấp” nếu tấn công thành công các mục tiêu trực tuyến. Chỉ ba tháng sau khi gia nhập diễn đàn này, cậu nhóc đã lọt vào top 50 hacker hàng đầu trong số hơn 2.000 thành viên của diễn đàn.

Theo cơ quan điều tra, trong một lần sử dụng công cụ ẩn IP nhưng bị lỗi, hacker trẻ tuổi này đã để lộ dấu vết. Trung tâm chống tội phạm mạng BMI C4 đã phát hiện, theo dõi và bắt giữ được kẻ phá bĩnh.

Con số cụ thể về mức độ thiệt hại gây ra bởi hacker này vẫn chưa được định lượng. Cảnh sát Áo vẫn đang mở rộng điều tra thêm. Danh tánh cũng như hình ảnh về hacker nhí không được công khai để giúp cậu bé có thể làm lại cuộc đời. 

(Theo TTO)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên