Hai anh em gửi thiệp mừng cho nhau suốt gần nửa thế kỷ

Cập nhật: 12-12-2013 | 00:00:00

Người anh trai và em gái đã duy trì thói quen gửi thiệp Giáng sinh cho nhau suốt gần nửa thế kỷ. Họ xem đó là một truyền thống giúp các thành viên trong gia đình gắn bó với nhau.

Trong thời đại mà mọi người thường trò chuyện, trao đổi thông tin bằng cách gửi email hoặc sử dụng tài khoản Facebook, ông Ken Payne (76 tuổi) và bà Joyce Lampitt (73 tuổi) vẫn sử dụng cách truyền thống là gửi bưu thiếp cho nhau. Vào dịp Giáng sinh năm 1967, ông Ken đã gửi một tấm thiệp mừng có hình người tuyết cho em gái như một trò đùa.

Gần một tháng sau, bà Joyce gửi lại cho anh trai một tấm thiệp mừng sinh nhật lần thứ 30 của anh trai. Cứ như thế, họ duy trì thói quen gửi thiệp chúc mừng đến nhau vào hai dịp quan trọng nhất trong năm là Giáng sinh và ngày sinh nhật của mỗi người.

  Ông Ken Payne và bà Joyce Lampitt cầm trên tay tấm thiệp mừng Giáng sinh đầu tiên được gửi cách đây 46 năm

Tấm thiệp đầu tiên ông Ken Payne gửi cho bà Joyce Lampitt vẫn còn được bà lưu lại đến ngày nay. Nó chỉ đáng giá vài xu nhưng là vật lưu niệm vô giá mà cô em gái luôn gìn giữ. Ông Ken Payne, vốn là một công nhân ngành kim khí đã nghỉ hưu, hiện sống độc thân ở Worcester nói đùa: “Gia đình luôn gọi tôi là một kẻ keo kiệt, có thể vì tôi đã luôn gói quà bằng giấy báo. Vì thế tôi gửi cho em gái tấm thiệp của kẻ keo kiệt nhất thế gian...”

 Tấm thiệp mà bà Joyce Lampitt luôn coi như báu vật

46 năm là một quãng thời gian dài và 2 tấm thiệp đầu tiên mà hai anh em họ gửi cho nhau đã cũ mèm. Bà Joyce Lampitt hiện đã nghỉ hưu, có hai con gái và ba người cháu. Bà cho biết, bà và anh trai đã luôn cố gắng tóm gọn những điều đã xảy ra trong năm vào mảnh giấy đi kèm tấm thiệp mừng gửi cho nhau vào mỗi dịp Giáng sinh hay sinh nhật.

Tổng cộng, cả hai anh em họ đã có khoảng 14 trang viết đính kèm với thiệp. Tuy nhiên, bà cũng thừa nhận “Rất khó để viết điều gì đó về năm nay, một năm không có nhiều sự kiện”. Bà Joyce Lampitt dự định sẽ viết cho anh trai mấy dòng sau vào tấm thiệp mừng đáp trả sau khi nhận được thiệp của ông: “Giáng sinh vui vẻ, em hy vọng thời tiết không khiến chúng ta xa cách nhau”.

  Ông  Ken Payne và bà Joyce Lampitt năm 1967 và hiện tại

Bà Joyce Lampitt cũng chia sẻ: “Trong gia đình, anh trai tôi là một người rất hài hước. Anh từng làm bánh bích quy và mang kèm với những món quà có vẻ đắt tiền như đồng hồ, kẹp cà vạt trong những dịp lễ. Nhưng khi mọi người sử dụng mới nhận ra rằng chúng là đồ cũ của anh ấy và đều đã hỏng. Thật quá buồn cười”.

  Những dòng chữ viết trên thiệp vẫn chưa phai mờ

Từ một trò đùa cách đây 46 năm, ông Ken Payne và em gái, bà Joyce Lampitt đã quyết định duy trì thói quen gửi thiệp cho nhau cho đến cuối đời. Họ xem đó là một truyền thống gia đình giúp các thành viên gắn bó với nhau.

Theo Afamily
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên