Hai cặp song sinh chào đời trong 14 tháng

Cập nhật: 22-08-2013 | 00:00:00

Bà mẹ người Anh hiện lo lắng với việc chăm sóc cho những đứa con nhỏ của mình sau khi sinh liền 2 cặp song sinh chỉ trong 14 tháng.

Chị Stacey Wright, 29 tuổi, hiện sống ở Maidstone, hạt Kent, cùng bạn trai Peter Podolski, đón cặp song sinh đầu là hai bé trai Harry và Oscar vào tháng 4-2010. Và chỉ 9 tháng sau, chị lại được các bác sĩ thông báo đang mang trong mình một cặp song sinh khác, trong khi chị vẫn đang uống thuốc tránh thai hàng ngày. Wright sau đó sinh hạ hai bé gái kháu khỉnh Annie và Eliza vào tháng 6-2011.

Chị Stacey Wright cùng bạn trai bên cạnh hai cặp song sinh. Ảnh: The Sun

Bà mẹ 4 con nói: "Việc có thai song sinh lần thứ hai khi đang uống thuốc tránh thai cho thấy rằng đó là số phận. Bạn biết đấy việc sinh ra hai cặp song sinh chỉ cách nhau có 14 tháng rất hiếm gặp, và chúng tôi cũng sẽ mất một thời gian để làm quen với việc chăm sóc cho chúng".

Chị Wright kể rằng chị đã rất bất ngờ khi biết mình có thai, lại bằng phương pháp thụ thai tự nhiên. Mặc dù cả 2 lần, Stacey Wright đều chuyển dạ sớm (Harry, Oscar 32 tuần và Annie, Eliza, 25 tuần) nhưng may mắn 4 đứa trẻ hiện nay khá khỏe mạnh và phát triển bình thường.

Theo Yahoo News, tỷ lệ bà mẹ sinh đôi 2 lần là 1/700.000, nhưng sinh trong thời gian gần nhau thế này thì rất hiếm.

Theo Ngoisao

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên