Hai món nui dễ làm cho bữa sáng

Cập nhật: 15-05-2014 | 00:00:00

Nui nấu vừa ngon miệng lại lành, rất thích hợp cho gia đình có trẻ nhỏ, có thể dùng nui để làm bữa ăn sáng hoặc các bữa ăn trong ngày đều thích hợp.

1. Nui nấu giò heo

Nguyên liệu: Nui 250g; Giò heo 600g; Nấm bào ngư 100g; Củ cải trắng 20g; Cà rốt 100g; Hành lá 3 tép; Ngò rí 10g; Hành tím phi 2 muỗng.

Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu, đường, nước mắm, ớt, dầu mè, dầu ăn.

 Cách chế biến:

Giò heo chặt miếng vừa ăn, luộc qua nước sôi. Nấu sôi 2,5 lít nước, cho giò vào nấu chín, lọc lấy 1,5 lít nước dùng nêm 1/2 muỗng muối, một muỗng hạt nêm, một muỗng đường. Cho thêm cà rốt tỉa hoa cắt lát, củ cải trắng vào nấu. Nêm nước dùng lại cho vừa ăn.

Nui luộc chín với chút muối, trút ra để ráo, xốc với chút dầu. Nấm sơ chế sạch, dùng một ít dầu mè xào nấm, nêm 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng tiêu. Nấm vừa chín cho tất cả vào nước dùng.

Cho nui vào tô, múc giò heo, nấm, cà rốt để lên mặt nui. Chan nước dùng, cho thêm hành ngò cắt nhỏ, hành phi, tiêu.

Dọn với nước mắm nguyên, ớt cắt lát.

2. Nui nấu thịt băm

Nguyên liệu: Nui 250g; Nạc dăm băm 300g; Nấm bào ngư 100g; Nước dùng 1,5 lít; Củ cải trắng 20g; Cà rốt 100g; Hành lá 3 tép; Ngò rí 10g; Hành tím phi 2 muỗng; Hành tím, tỏi băm một muỗng

Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu, đường, nước mắm, ớt, dầu mè, dầu ăn.

Cách chế biến:

 Nui luộc chín với chút muối, trút ra để ráo, xốc với chút dầu ăn

Thịt nạc dăm ướp với một muỗng hành tỏi băm, một muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng tiêu, một muỗng nước mắm. Xào vừa chín thịt, cho thịt ra tô.

Nấu sôi 1,5 lít nước dùng, thêm cà rốt tỉa hoa cắt lát, củ cải trắng vào nấu. Nêm 1/2 muỗng muối, một muỗng hạt nêm, một muỗng đường. Nấm sơ chế sạch, dùng dầu mè xào nấm với 1/2 muỗng hạt nêm, 1/2 muỗng tiêu. Nấm vừa chín cho vào nước dùng. Nêm nước dùng lại vừa ăn.

Hành tím phi vàng. Cho nui vào tô, thịt xào, nấm, cà rốt lên mặt. Chan nước dùng, thêm nấm, hành ngò cắt nhỏ, hành phi, tiêu.

Dọn với nước mắm nguyên, ớt cắt lát.

Lưu ý:

Để giò heo trắng, khi luộc lần đầu đợi cho giò săn mặt, trút giò ra thau nước lạnh rồi dùng dao bén cạo lại cho thật sạch, giò heo sẽ trắng đẹp. Sau đó cho giò vào luộc lại, sau khi nước sôi lại vớt giò cho vào nước lạnh. Lặp lại động tác này hai, ba lần giò chín sẽ giòn ngon hơn.

Theo Vnexpress

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên