Hải Quan Bình Dương: Phát hiện một doanh nghiệp vận chuyển trái phép 400.000 USD

Cập nhật: 09-02-2010 | 00:00:00

 

Số tiền 400.000 USD được giấu xen lẫn trong thùng hàng đựng băng keo đã bị nhân viên kiểm hóa Chi cục Hải quan KCN Việt Hương phát hiện.

Nguồn tin từ Cục Hải quan Bình Dương cho biết, chiều ngày 6-2, qua công tác kiểm tra lô hàng xuất khẩu của Công ty TNHH Jorn Technology tại KCN Việt Hương, các kiểm hóa viên đã phát hiện trong kiện hàng mang số hiệu Q03 có cất giữ 4 cọc tiền 400.000 USD được gói trong giấy báo. Bước đầu qua làm việc với ông Huang Shao Chi và bà Hsu Lien Hsiang, đại diện của Công ty Jorn Technology, hai người khai nhận số tiền 400.000 USD nói trên là của doanh nghiệp mượn và một phần mua từ Campuchia để gửi sang Đài Loan trả tiền mua nguyên phụ liệu.

Công ty TNHH Jorn Technology đầu tư tại KCN Việt Hương đã hơn 10 năm, theo ông Nguyễn Văn Lộc, Phó Chi Cục trưởng Chi cục Hải quan KCN Việt Hương, cho biết trước khi vi phạm công ty này thực hiện tốt các thủ tục hải quan, chưa có sai phạm nào nghiêm trọng; mỗi năm công ty này thực hiện nghĩa vụ thuế trên 10 tỷ đồng. Hiện toàn bộ số tiền trên đã được Cục Hải quan Bình Dương giao nộp lưu giữ tại Kho bạc Nhà nước để tiếp tục điều tra làm rõ.

Minh Dân – Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên