Hải quan Bình Dương: Trao quyết định ưu tiên cho 5 doanh nghiệp

Cập nhật: 18-07-2016 | 14:50:08

(BDO) Ngày 18-7, được sự ủy quyền của Tổng Cục Hải quan, Cục Hải quan Bình Dương đã làm lễ trao quyết định ưu tiên về thủ tục hải quan cho 5 doanh nghiệp xuất nhập khẩu gồm: Công ty Cổ phần tập đoàn Hoa Sen, Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Công ty TNHH Điện tử Foster Việt Nam, Công ty Cổ phần Tôn Đông Á, Công ty Cổ phần thép Nam Kim đã được Tổng Cục Hải quan công nhận và trao quyết định ưu tiên trên 7 lĩnh vực: Miễn kiểm tra chứng từ và hàng hóa (trừ trường hợp nghi vấn phải có quyết định của Tổng Cục Hải quan); Được ưu tiên thông quan bằng tờ khai chưa hoàn chỉnh; Được ưu tiên về thứ tự làm thủ tục hải quan; Được ưu tiên trong trường hợp phải kiểm tra chuyên ngành; Được ưu tiên về thủ tục thuế như được hoàn thuế trước kiểm tra sau; Được ưu tiên về thủ tục xuất nhập khẩu tại chỗ, kho ngoại quan; Được ưu tiên về kiểm tra sau thông quan.

Quyết định Doanh nghiệp ưu tiên có hiệu lực trong thời hạn 3 năm. Trong thời gian này, doanh nghiệp chỉ được kiểm tra sau thông quan không quá 1 lần.


Ông Nguyễn Phước Việt Dũng trao quyết định Doanh nghiệp ưu tiên cho doanh nghiệp vừa được Tổng cục Hải quan công nhận.

Phát biểu tại lễ trao quyế định, ông Nguyễn Phước Việt Dũng, Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương đã biểu dương kết quả mà các doanh nghiệp đạt được, đồng thời thông báo từ năm 2013 đến nay cả nước chỉ có 60/60.000 doanh nghiệp xuất nhập khẩu được công nhận Doanh nghiệp ưu tiên.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=874
Quay lên trên