Hải sản xốt trà xanh

Cập nhật: 12-09-2013 | 00:00:00

Trà là thức uống không thể thiếu trong văn hóa ẩm thực Nhật. Ngày nay, bột trà xanh cũng trở nên phổ biến trên thế giới. Khi kết hợp với món mặn, bột trà xanh thường được dùng làm xốt, tạo nên hương vị mới lạ cho món ăn.

Nguyên liệu

300g tôm sú, 200g mực ống, 300g nghêu, 1/2 củ hành tây, 2g bột trà xanh, 20ml rượu vang, 1 muỗng cà phê hành tím băm, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh dầu ăn.

 Cách chế biến:

Tôm sú lột vỏ, bỏ đầu, đuôi, chẻ lưng lấy chỉ đen. Mực lột màng, rút bỏ túi mực, chà qua nước cốt chanh cho bớt mùi tanh, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Nghêu ngâm nước pha ớt hiểm đập giập cho sạch cát. Hành tây lột vỏ, cắt khoanh.

Bột trà xanh hòa tan cùng với ít nước sôi để hơi nguội (nước còn 80 độ C). Làm nóng dầu ăn, cho hành tỏi băm vào phi thơm sau đó cho hải sản vào xào sơ, trút rượu vang vào, đốt hải sản trên lửa lớn 1 phút, giảm lửa, nêm hạt nêm vừa ăn, thêm chút nước cho hải sản thấm gia vị.

Khi thấy nước cạn dần, cho nước trà xanh vào đun lửa lớn khoảng 1 phút, tiếp tục để lửa nhỏ cho thấm vị trà, sau cùng cho hành tây vào xóc đều, tắt bếp, rắc tiêu lên.

Dọn hải sản ra đĩa, dùng xốt còn lại trong nồi rưới lên trên, dùng nóng với bánh mì hoặc cơm.

Theo PNO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên