Haiti rúng động vì trận động đất mạnh 7 độ richte

Cập nhật: 13-01-2010 | 00:00:00

 

Một trận động đất mạnh tới 7 độ richte đã xảy ra ở Haiti hôm qua 12-1, Cơ quan khí tượng Thủy văn Mỹ (USGS) cho hay.

 

Theo một thông báo được đăng trên trang web của USGS, tâm chấn của trận động đất chỉ nằm cách thủ đô Port-au-Prince của Haiti khoảng 15 km về phía tây nam.

 

Vụ động đất xảy ra vào khoảng 16h53 phút (giờ địa phương). Trung tâm Cảnh báo Sóng thần Thái Bình Dương vẫn đang tiến hành theo dõi nguy cơ xảy ra sóng thần nhưng đã bác bỏ khả năng xảy ra một trận sóng thần có sức phá hủy trên diện rộng.

 

Một thông báo được đăng trên trang web của trung tâm cho biết: “Theo nhận định của chúng tôi, nguy cơ xảy ra một trận sóng thần có khả năng phá hủy rộng là không có. Tuy nhiên, cũng có khả năng sẽ xảy ra một trận sóng thần địa phương, chỉ gây ảnh hưởng tới các bờ biển nằm cách tâm trấn không quá 100 km. Vì vậy, các nhà chức trách của các tỉnh lị gần khu vực tâm trấn nên nhận thức rõ nguy cơ này và có các phương án đề phòng để giảm thiểu thiệt hại. Mực nước biển ở các khu vực cách xa tâm trấn hơn có thể có những thay đổi và xảy ra tình trạng biển động”.

 

Hiện các nhà chức trách địa phương chưa đưa ra thông báo cụ thể về số thương vong và thiệt hại trong vụ động đất trên. Tuy nhiên, người dân địa phương cho biết nhiều tòa nhà, bệnh viện, trường học đã bị sập trong vụ động đất. Nhiều đường dây điện và điện thoại cũng bị đứt đoạn do động đất. Hàng chục người được cho là có thể đã thiệt mạng và bị thương trong vụ động đất. Được biết, theo sau trận động đất còn xảy ra hai trận dư chấn mạnh 5,5 và 5,9 độ richte.

(Theo VnMedia)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên