Hàn Quốc: Đảng đối lập kêu gọi cách chức Bộ trưởng Quốc phòng

Cập nhật: 01-04-2010 | 00:00:00

Theo hãng tin Yonhap, đảng Dân chủ, đảng đối lập lớn nhất tại Hàn Quốc, ngày 1-4, đã yêu cầu chính phủ nước này cách chức Bộ trưởng Quốc phòng và tư lệnh hải quân sau vụ tàu hải quân nước này chìm.

Ông Park Ji-won, người đứng đầu cơ quan hoạch định chính sách của đảng này cho rằng nếu tiếp tục tại vị, các lãnh đạo quân sự Hàn Quốc có thể đánh lừa công luận về kết quả cuộc điều tra.

Đảng Dân chủ cũng yêu cầu mở cuộc điều tra tại quốc hội về vụ chìm tàu nhưng chính phủ bác bỏ, cho rằng nhiệm vụ đầu tiên hiện nay là tiếp tục nỗ lực cứu hộ. Hiện công tác tìm kiếm 46 thủy thủ mất tích đã ngừng do thời tiết xấu và dự kiến sẽ được nối lại vào cuối tuần này.

Theo Korea Herald, hải quân Hàn Quốc bị cho là phản ứng chậm chạp trong vụ chìm tàu. Trong đêm tàu Cheonan chìm, đã có 4 tàu tốc độ cao của hải quân đến ứng cứu nhưng tới nơi thì 58 thủy thủ đã được lực lượng tuần tra bờ biển cứu.

(THEO SGGP)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên