Hàn Quốc giúp phẫu thuật nụ cười cho 190 trẻ em

Cập nhật: 07-07-2010 | 00:00:00

Ngày 7-7, đoàn bác sỹ tình nguyện Hàn Quốc cùng y, bác sỹ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bộ Quốc phòng) và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên đã hoàn thành việc phẫu thuật “trả lại nụ cười” cho 190 trẻ em bị sứt môi, hở hàm ếch tại tỉnh Phú Yên.

  Ảnh minh họa

Quá trình khám sàng lọc và phẫu thuật được tiến hành từ ngày 2 – 7-7 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên thông qua chương trình “Phẫu thuật vì nụ cười trẻ thơ” do công ty SK Telecom và Hiệp hội bảo trợ nụ cười trẻ thơ (Smile for Children) đến từ Hàn Quốc tài trợ toàn bộ chi phí và phương tiện kỹ thuật.

 

Đây là năm thứ 15 liên tiếp, các tổ chức này tài trợ phẫu thuật miễn phí cho trẻ em tại Việt Nam bị dị tật ở vùng hàm mặt, đa số là bị sứt môi, hở hàm ếch. Đã có gần 3.000 trẻ em ở nhiều địa phương có được nụ cười tự nhiên sau khi phẫu thuật.

 

Năm 2009, chương trình này được thực hiện tại tỉnh Thanh Hóa. Chương trình cũng đã giúp nâng cao kỹ thuật phẫu thuật vùng hàm mặt cho đội ngũ bác sỹ ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

 

THEO TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên