Hàn Quốc nghi ngư lôi Triều Tiên đánh chìm tàu

Cập nhật: 22-04-2010 | 00:00:00

Quân đội Hàn Quốc tin rằng ngư lôi do tàu ngầm Triều Tiên bắn ra đã làm con tàu hải quân của họ nổ tung rồi đắm ở vùng biển tranh chấp giữa hai nước. Hãng Yonhap dẫn nguồn tin quân sự cấp cao hôm nay cho biết, cơ quan tình báo quân đội Hàn Quốc đã gửi báo cáo về sự liên quan "rõ ràng" của Triều Tiên trong vụ đắm tàu Cheonan tới văn phòng Tổng thống Lee Myung-bak và Bộ Quốc phòng ngay sau khi sự việc diễn ra.

 

Học sinh Hàn Quốc đặt hoa tưởng nhớ những thủy thủ thiệt mạng trong vụ chìm tàu Cheonan tại Seoul.

"Tàu ngầm của Triều Tiên được trang bị ngư lôi hạng nặng có đầu đạn tới 200 kg. Cơ quan tình báo quân đội cho rằng Triều Tiên đã dùng ngư lôi hạng nặng để tấn công", nguồn tin nói trên cho hay.

 

Đây là dấu hiệu rõ nhất cho thấy Seoul đổ lỗi cho Bình Nhưỡng về vụ chìm tàu Cheonan. Phần mũi con tàu sẽ được sớm trục vớt và sau đó Hàn Quốc sẽ ra kết luận về nguyên nhân nổ tàu.

 

Giới phân tích cho rằng Seoul sẽ không thể làm được gì nhiều cho dù chứng minh được Triều Tiên đánh đắm tàu của họ, bởi tấn công quân sự sẽ làm tổn hại đến nền kinh tế của chính Hàn Quốc.

 

Trước đó, Bình Nhưỡng bác bỏ mọi liên quan đến vụ chìm tàu Cheonan đồng thời cáo buộc Tổng thống Hàn Quốc Lee Myung-bak lợi dụng biến cố đó để tìm kiếm sự ủng hộ dành cho đảng của ông trước cuộc bầu cử vào tháng 6.

 

Tàu Cheonan trọng tải 1.200 tấn chìm khi đang tuần tra gần đảo Baeknyeong của Hàn Quốc hôm 26-3 khiến 46 thủy thủ thiệt mạng, 58 người được cứu sống. Đây được coi là một trong những thảm kịch hải quân tồi tệ nhất trong lịch sử nước này.

 

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên