Hàn Quốc tiến hành tập trận hải quân quy mô lớn

Cập nhật: 05-08-2010 | 00:00:00

Bất chấp sự phản đối của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên, ngày 5-8, Hàn Quốc đã bắt đầu tiến hành cuộc tập trận chống tàu ngầm quy mô lớn nhất từ trước tới nay, với sự tham gia của hải-lục-không quân.

  Tàu chiến của Hàn Quốc và Mỹ trong cuộc tập trận tại vùng biển phía đông Hàn Quốc hồi cuối tháng 7.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, đây là cuộc tập trận bắn đạn thật, kéo dài năm ngày và diễn ra tại Hoàng Hải, gần ranh giới trên biển với Triều Tiên.

 

Tham gia tập trận có 29 tàu chiến, trong đó có một tàu ngầm và một tàu khu trục, 50 máy bay chiến đấu và 4.500 binh lính thuộc các lực lượng hải quân, lục quân, không quân cũng như lực lượng bảo vệ biển và bờ biển của Hàn Quốc.

 

Mục đích của hoạt động diễn tập này là nhằm cảnh báo Triều Tiên sau khi Seoul cáo buộc nước này phóng ngư lôi gây chìm tàu chiến Cheonan tại Hoàng Hải làm 46 thủy thủ Hàn Quốc thiệt mạng.

 

Trước đó, Bình Nhưỡng đã cảnh báo sẽ "đáp trả mạnh mẽ" nếu Seoul tiến hành cuộc tập trận này vì cho rằng đây là một "hành động xâm lược quân sự trực tiếp."

 

Tuy nhiên, người phát ngôn Hội đồng Tham mưu Trưởng liên quan Hàn Quốc, Chuẩn Đô đốc Kim Kyung-Sik nhấn mạnh rằng cuộc tập trận trên mang tính phòng thủ, nhưng cũng cảnh báo không khoan nhượng bất cứ hình thức khiêu khích nào trong thời gian diễn ra tập trận.

 

Giới chức quân sự nước này cho biết thêm rằng các tàu chiến của Hàn Quốc sẽ cách xa đường ranh giới trên biển với Triều Tiên.

 

Theo tờ "Chosun Ilbo" của Hàn Quốc ra ngày 4-8, Triều Tiên đã triển khai tên lửa phòng không tầm xa tới gần biên giới chung, trong đó có một số tên lửa SA-5 với tầm bắn 250km.

 

Cuộc tập trận trên diễn ra chỉ ít ngày sau khi Hàn Quốc và Mỹ tiến hành diễn tập quân sự chung ở biển Nhật Bản từ ngày 25 – 28-7, sự kiện cũng được thông báo là nhằm "răn đe" Triều Tiên sau vụ chìm tàu Cheonan.

 

Bình Nhưỡng liên tiếp bác bỏ mọi dính líu đến vụ chìm tàu Cheonan. Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc trong một tuyên bố cũng không quy trách nhiệm trực tiếp cho Triều Tiên trong vụ này.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên