Hàn Quốc và Mỹ nhất trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh ở Washington

Cập nhật: 06-04-2021 | 06:56:53

Tổng thống Mỹ Joe Biden (trái) và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in. (Nguồn: AP)

Theo Yonhap, ngày 5/4, cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Suh Hoon thông báo Seoul và Washington đã đạt được thỏa thuận "trên nguyên tắc" về việc tổ chức hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Washington.

Cố vấn Suh đã đưa ra thông báo trên khi sau khi trở về Seoul từ cuộc họp 3 bên với những người đồng cấp Mỹ và Nhật Bản lần lượt là Jake Sullivan và Shigeru Kitamura tại Học viện Hải quân Mỹ ở Annapolis, bang Maryland.

Tuy cố vấn Suh không cho biết khi nào hai Tổng thống Moon và Biden sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh, song nêu rõ Seoul và Washington đã nhất trí tổ chức hội nghị thượng đỉnh này sớm nhất có thể.

Cuộc gặp 3 bên nêu trên nhằm giúp Washington thông báo kết quả của tiến trình rà soát chính sách Triều Tiên đang diễn ra của Mỹ với hai đồng minh quan trọng ở châu Á./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên