Hàng bình ổn đến với công nhân

Cập nhật: 04-12-2012 | 00:00:00

Các cửa hàng tiện ích, bán hàng lưu động không chỉ giúp công nhân mua hàng giá rẻ, chất lượng tốt mà còn góp phần xóa dần các chợ tự phát không bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm

Nghe Công đoàn (CĐ) Công ty Nidec Tosok (KCX Tân Thuận - TPHCM) thông báo có chương trình bán hàng bình ổn ở sân công ty, chị Lê Thị Ngần và nhiều công nhân (CN) tranh thủ giờ tan ca đến xem thử. “Tôi xem rất kỹ, hàng hóa có nguồn gốc rõ ràng, giá cả lại rẻ hơn ngoài chợ rất nhiều” - chị Ngần cho biết.

  Công nhân Công ty Kim Trúc - KCN Tân Bình mua hàng bình ổn giáTiết kiệm, an tâm

Dạo qua một vòng các quầy hàng, chị Ngần chọn mua một thùng mì gói và một bịch xà bông thật to. Chị khoe: “Thùng mì Gấu Đỏ giá 70.000 đồng, tiết kiệm được gần 5.000 đồng so với mua bên ngoài”. Rất nhiều CN ban đầu chỉ đến xem nhưng thấy hàng chất lượng cao mà giá rẻ nên cũng mạnh dạn mua về.

CN Nguyễn Hữu Quốc mua 1 kg đường cát vàng, một chai nước tương, một chai dầu ăn và bịch bột ngọt. Thấy tôi nhìn, anh cười: “Mua về cho bà xã. Tiết kiệm được đồng nào hay đồng ấy”.

Đây là chương trình bán hàng lưu động do Ban Quản lý các KCX-KCN TPHCM phối hợp cùng Hiệp hội Các doanh nghiệp (DN) KCN TP (HBA) thực hiện nhằm đưa hàng bình ổn đến với CN.

Ông Hồ Xuân Lâm, Chánh Văn phòng các KCX-KCN TP, nói: “Với nhiệm vụ trọng tâm là phục vụ CN nên chúng tôi kiểm tra rất kỹ chất lượng hàng và giá cả. Chúng tôi yêu cầu các DN chỉ bán với giá xuất kho để hỗ trợ CN. Để thuận tiện cho CN mua sắm, các gian hàng được tổ chức ngay trong sân DN để CN tan ca ra là có thể mua hàng ngay. Hiện mỗi tháng, chương trình phục vụ cho CN của 20 DN”.

Văn minh, tiện lợi

Trong tình hình khó khăn hiện nay, nhiều đơn vị đã chọn cách tổ chức bán hàng bình ổn giá để hỗ trợ CN. Mới đây, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên CN TPHCM cũng phối hợp cùng Huyện đoàn Bình Chánh, Liên hiệp HTX Thương mại TP ra mắt một cửa hàng thanh niên tại xã Hưng Long, huyện Bình Chánh.

Ông Huỳnh Ngô Tịnh, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên CN, cho biết: “Cửa hàng ra đời nhằm tạo điều kiện cho CN mua sắm và sử dụng các mặt hàng chất lượng cao với giá ưu đãi từ chương trình bán hàng bình ổn giá”.

Do cửa hàng đặt ngay tại khu nhà trọ nên rất nhiều CN đến tham quan, mua sắm. Cửa hàng có hơn 100 mặt hàng như gia vị, mỹ phẩm, nhu yếu phẩm… giá cả ổn định. Chị Nguyễn Thị Lành, CN Công ty An Phú, bộc bạch: “Mấy ngày trước nghe nói có cửa hàng thanh niên, tôi chỉ nghĩ như tiệm tạp hóa thôi chứ không ngờ cửa hàng to, hàng hóa phong phú, trưng bày đẹp như vậy. CN cần gì cứ ra đây mua, vừa tiện lợi vừa sạch sẽ, lại an tâm về giá cả, chất lượng”.

Một kênh đưa hàng bình ổn đến với CN khác là chuỗi cửa hàng tiện ích. Đây là chủ trương của UBND TPHCM nhằm xây dựng tại mỗi KCX-KCN TP một cửa hàng bán các mặt hàng thiết yếu như lương thực thực phẩm sạch, nhu yếu phẩm với giá bình ổn cho CN. Đến nay, Ban Quản lý  các KCX-KCN TP đã phối hợp với Sở Công Thương, hệ thống siêu thị Co.opmart, Công ty Ba Huân xây dựng được 9 cửa hàng tiện ích tại 9 KCX-KCN.

Ông Lâm Văn Tiếp, Phó Ban Quản lý các KCX-KCN TP, khẳng định: “Các cửa hàng tiện ích không chỉ cung cấp thực phẩm sạch, an toàn, giá bình ổn cho CN mà còn góp phần xóa dần các chợ tự phát, không bảo đảm an toàn thực phẩm, bảo vệ mỹ quan cho TP”.

Theo NLĐ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên