Hàng bình ổn giá trên địa bàn Bình Dương: Đáp ứng tốt nhu cầu người tiêu dùng

Cập nhật: 22-08-2011 | 00:00:00

Trong những ngày tháng 7 vừa qua, Sở Công Thương Bình Dương phối hợp cùng các ngành có liên quan, UBND các huyện, thị đã tiến hành kiểm tra các điểm bán hàng bình ổn. Hầu hết các doanh nghiệp (DN) tham gia bình ổn đều thực hiện khá đồng bộ, đưa đầy đủ các mặt hàng thiết yếu, tạo thêm nhiều sự lựa chọn cho người dân.

 Người dân chọn mua hàng bình ổn tại xã Phước Sang, huyện Phú Giáo

Các hàng hóa thiết yếu tham gia thị trường bình ổn giá trên địa bàn tỉnh Bình Dương từ 15-7 đến hết 31-3-2012 đang được các DN tổ chức khá đồng bộ. Nhóm hàng bình ổn được sắp xếp riêng biệt với các nhóm hàng hóa thông thường khác, tạo ấn tượng và dễ nhìn với khách hàng. Tại siêu thị Co.op Mart Bình Dương, gian hàng bình ổn bày bán khá đa dạng với các thương hiệu quen thuộc như Vissan, Biên Hòa, Tuyền Ký, Acecook... Cách trưng bày hàng hóa tại đây cũng tạo nổi bật, gây sự chú ý đối với người mua, nhất là gian hàng bình ổn trưng bày ngay tầm mắt cùng lối đi chính vào các gian hàng trong siêu thị. Ở siêu thị CitiMart Bình Dương, đã thay đổi hẳn với cách bày trí thông thoáng, do được trưng bày trong một gian hàng riêng, dễ chọn lựa. Hầu hết các thương hiệu của các DN bình ổn như Trung Nguyên, Vinamilk, Tường An... được bày bán tại siêu thị, tạo sự lựa chọn đa dạng cho khách hàng.

Tính đến hết tháng 7, ngoài việc bán hàng bình ổn tại hệ thống các siêu thị hiện hữu, các DN đã tổ chức bán hàng lưu động tại các địa điểm trên địa bàn các huyện, thị bao gồm tại các xã nông thôn, các khu, cụm công nghiệp. Các DN tham gia bình ổn đã tổ chức triển khai 82 điểm bán hàng với hàng trăm mặt hàng rất đa dạng và cơ bản đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của người dân. Chị Trần Quý Huệ, ấp 2, xã Hội Nghĩa, huyện Tân Uyên cho biết, hàng tuần gia đình chị đều chở nhau qua tận Bình Dương để mua sắm, nhưng kể từ khi có xe hàng lưu dộng bán hàng bình ổn giá của siêu thị Co.op Mart Bình Dương chị thấy rất vui vì thuận tiện khi không phải di chuyển xa để mua sắm, mặt khác hàng hóa ở đây khá đa dạng và giá bán rất hợp lý. Chị cũng bày tỏ mong muốn, Nhà nước và các siêu thị tiếp tục đưa thêm nhiều chuyến hàng và tăng cường thêm nhiều mặt hàng để bà con có cơ hội mua hàng chất lượng và hưởng quyền lợi ưu đãi nhất mà Nhà nước đang chăm lo cho nhân dân, người tiêu dùng nông thôn.

Đối với mặt hàng gạo, Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ TNHH MTV đã tổ chức mạng lưới bán lẻ rộng khắp trên địa bàn các huyện, thị với 36 điểm bán, giá bán từ 9.000 - 10.000 đồng/kg (gạo thường). Bên cạnh đó, 2 công ty là Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ TNHH MTV và Công ty TNHH Xăng dầu Sông Bé bảo đảm cung ứng xăng dầu cho tất các các đại lý của mình, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng.

Ngoài ra, 2 DN là Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục và Công ty Cổ phần Văn hóa tổng hợp Bình Dương tổ chức bán sách giáo khoa, tập vở và dụng cụ học sinh tại các trường học trên địa bàn tỉnh. Sở Y tế đã triển khai bán thuốc trị bệnh thông thường sản xuất trong nước. Trong đó giao nhiệm vụ cho 7 nhà thuốc ở 7 huyện, thị và Công ty Cổ phần Dược Becamex (có 70 quầy thuốc đại lý trực thuộc) tham gia bình ổn thị trường.

Trong tháng 7, siêu thị Vinatex tổ chức 14 điểm bán hàng tại các địa phương như: Dầu Tiếng 3 điểm; Bến Cát 6 điểm; thị xã Thuận An 2 điểm; thị xã Dĩ An 3 điểm; siêu thị Co.op Mart 6 điểm bán tại huyện Tân Uyên; siêu thị Citi Mart 3 điểm bán tại huyện Phú Giáo. Công ty Cổ phần Sách - Thiết bị giáo dục Bình Dương đến nay đã triển khai bán 16 điểm tại công ty và các trường THPT trên 7 huyện, thị; Công ty Cổ phần Văn hóa tổng hợp Bình Dương đã bán 5/17 điểm tại nhà sách Bình Dương, nhà sách Dĩ An và các trường THCS, trường tiểu học trên 3 huyện, thị. Đối với mặt hàng thuốc trị bệnh thông thường (thuốc sản xuất trong nước) Công ty Cổ phần Dược Becamex cung ứng cho 70 đại lý trong toàn tỉnh và 7 nhà thuốc tại bệnh viện ở 7 huyện, thị tổ chức triển khai bán 54 hoạt chất trị bệnh thông thường sản xuất trong nước.

Nhìn chung, trong thời gian qua các ngành, các cấp cùng với các DN tham gia bình ổn đã tổ chức triển khai Kế hoạch số 1350/KH-UBND ngày 19-5-2011 về bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn Bình Dương từ nay đến hết 31-3-2012 đạt một số kết quả nhất định và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân.

Sở Công Thương đánh giá cao nỗ lực của các sở ngành liên quan và các DN trong việc triển khai chỉ đạo của UBND tỉnh trong việc thực hiện công tác bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu nói chung và chương trình bình ổn giá các mặt hàng phục vụ mùa khai trường 2011-2012. Sở cũng yêu cầu các DN tham gia bình ổn thống nhất giá bán các mặt hàng theo giá đã duyệt của Sở Tài chính và Sở Công Thương theo từng thời điểm. Trong trường hợp giá cả thị trường tăng - giảm phải có động động thái kịp thời điều chỉnh cho phù hợp tình hình. Bên cạnh đó, các ngành có liên quan cần xem xét giải quyết những trường hợp DN tham gia bình ổn mà trước đây đã mua hàng thiết yếu dự trữ nếu xét thấy giá cả phù hợp thì được giải ngân trực tiếp, giải ngân kịp thời, tạo điều kiện cho DN bảo đảm hàng hóa cung ứng cho thị trường, phục vụ nhu cầu sản xuất, tiêu dùng của nhân dân.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên