Hàng chục người dân mua phải quạt năng lượng mặt trời kém chất lượng

Cập nhật: 06-12-2014 | 09:29:11

Trong mấy ngày qua, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh đã ghi nhận 40 hộ dân tại các xã Phước Hòa, Vĩnh Hòa, An Thái, An Linh (Phú Giáo), xã Tân Thành (Bắc Tân Uyên) phản ánh việc họ bị lừa khi mua sản phẩm quạt và đèn pin hoạt động bằng năng lượng mặt trời thông qua hội thảo thuyết trình tại địa phương.

Theo phản ánh của người dân, trong các buổi thuyết trình do nhân viên Công ty TNHH Giang Sơn, có địa chỉ Dốc Hội, thị trấn Châu Quỳ, quận Gia Lâm (Hà Nội) tổ chức tại các xã nói trên, họ đã cung cấp, giới thiệu sản phẩm quạt và đèn pin sử dụng bằng năng lượng giảm giá 50% nhưng khi người dân mua về sử dụng không được. Bà Lê Thị Năm ở xã Tân Thành cho biết, thông qua buổi thuyết trình được tổ chức tại xã, một số người tổ chức tự xưng là nhân viên Công ty TNHH Giang Sơn bán quạt và đèn pin giảm 50% giá. Sau khi các nhân viên này giới thiệu những tiện ích của quạt và đèn pin sử dụng bằng năng lượng, gia đình đã mua 1 quạt về sử dụng giá 2.850.000 đồng (giá thực tế 5.500.000 đồng) và 1 đèn pin giá 700.000 đồng (giá thực tế 1.500.000 đồng). Khi mua về mở ra lắp ráp thì phía trong sản phẩm ghi sản phẩm của Công ty TNHH Thương mại Quốc tế Nhật Việt nhưng không sử dụng được như quảng cáo. Biết bị lừa, bà đã phản ánh lên UBND xã Tân Thành và Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Bán, Chủ tịch Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh cho biết, sau khi nhận đơn hội đã cử người xác minh và ghi nhận, hầu hết sản phẩm người dân mua không sử dụng được. Qua xác minh cho thấy, số điện thoại và địa chỉ của công ty này không có thật. Ngày 5-12, hội đã gửi công văn cho các chi hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng các huyện, thị, thành phố trong tỉnh cảnh giác cho người dân trước chiêu lừa đảo từ nhân viên Công ty TNHH Giang Sơn. Bên cạnh đó, các chi hội cũng tăng cường tổ chức tuyên truyền trong nhân dân để người dân không bị lừa như trên.

HỒ VĂN   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên