Hàng công thất bại, Chelsea chia điểm với Sunderland

Cập nhật: 30-11-2014 | 06:29:18

Được đánh giá cao hơn đối thủ dù thi đấu trên sân khách, nhưng đoàn quân của Mourinho chỉ có thể ra về với kết quả hòa 0-0.

Hành quân đến sân Ánh Sáng của Sunderland, Chelsea hừng hực khí thế khi đang có phong độ cao. Đội bóng của thủ đô London rất muốn trả sòng phẳng món nợ đã vay ở hai trận đấu gần nhất đều thua trước “Mèo đen”. Tấn công dồn dập, ép sân trong suốt 90 phút, nhưng khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu, Mourinho cùng các học trò chỉ có thể mang 1 điểm rời The Light.

Sunderland đã có một trận đấu quả cảm

Trước một Chelsea đang vào “phom” và thách thức mọi đối thủ, HLV Poyet tỏ ra “biết mình biết ta”, chỉ đạo các học trò dựng “xe buýt 2 tầng” trước khung thành Pantilimon. Đấu pháp này tỏ ra đặc biệt hiệu quả trước đội bóng đang có số bàn thắng nhiều nhất giải.

Ở trận đấu này, The Blues có thời gian kiểm soát bóng gấp đôi đội chủ nhà, và đó cũng là con số của những lần dứt điểm về phía khung thành Sunderland. Tình huống đáng chú ý nhất của đội khách trong hiệp 1 là pha đưa bóng trúng cột dọc của William.

Về phần đội chủ nhà, lùi sâu phòng ngự nhưng Sunderland vẫn khiến Mourinho đứng ngồi không yên với những pha phản công tiềm tàng sự nguy hiểm. Một trong những đợt phản công đó, bóng đã tìm đúng xà ngang khung thành Courtois.

Thế trận tương tự diễn ra trong hiệp 2, Chelsea vẫn dồn ép đối thủ, nhưng Sunderland đứng vững trước hàng thủ 2 lớp. Những phút cuối trận, Mourinho tỏ rõ quyết tâm “đòi nợ” khi tung cả Drogba và Remy vào sân. Song sự điều chỉnh này không giúp Chelsea thoát khỏi tình trạng bế tắc.

Giành được 1 điểm trước Chelsea có thể coi là một chiến thắng cho thầy trò Poyet, điều mà cả Arsenal,  Man Utd hay Liverpool đều không thể làm được. Với Chelsea, bị cầm chân tại The Light khiến họ đánh mất cơ hội bỏ xa Southampton vì đêm nay họ phải tiếp đón đội bóng đứng thứ 3 – Man City.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên