Hàng điện lạnh vào mùa, giá tăng

Cập nhật: 07-05-2012 | 00:00:00

Thị trường hàng điện lạnh năm nay rất đa dạng, phong phú cả về mẫu mã lẫn giá cả. Tuy nhiên, do chi phí sản xuất và nhu cầu đang gia tăng nên giá các mặt hàng điện lạnh tăng khoảng 15% so năm trước. Trong đó, quạt bàn thông dụng có mức tăng nhẹ nhất khoảng 5%, đối với máy điều hòa mức tăng có mạnh hơn với khoảng 20% tùy chủng loại, mẫu mã, nhãn hiệu và tùy nơi bán.

Đại diện DNTN dịch vụ - thương mại Trung Tính (phường Chánh Nghĩa, TX.Thủ Dầu Một), cho biết từ đầu tháng 4, khi thời tiết vừa chớm nóng cũng là thời điểm những mặt hàng liên quan đến điện lạnh bắt đầu bán chạy. Tuy nhiên, sức mua các mặt hàng làm mát chỉ tăng khoảng 15%. “Yếu tố khiến thị trường hàng điện lạnh chưa tăng mạnh như các năm trước là do xu hướng tiết kiệm chi tiêu của người tiêu dùng. Giá cả hầu hết các mặt hàng điện lạnh được bày bán đang ở mức khá cao so với thu nhập thực tế của người dân, do đó việc chọn lựa giữa mua sắm đồ dùng mới trong nhà và ăn uống, người tiêu dùng đang có xu hướng tiết kiệm chi tiêu, thể hiện rõ qua doanh số bán ra máy điều hòa nhiệt độ chỉ tăng khoảng 6% so với cùng kỳ”, chủ doanh nghiệp này chia sẻ.

Phấn khởi trước tình hình kinh doanh có vẻ khả quan hơn, chủ DNTN thương mại điện lạnh Bình Minh (phường Phú Cường, TX.Thủ Dầu Một) Dương Minh Tuấn, cho biết 2 tuần trở lại đây, sức tiêu thụ hàng điện lạnh đã tăng khoảng 30%, song sản phẩm bán chạy nhất vẫn là các loại quạt điện, do có giá vừa túi tiền người tiêu dùng. Giá trung bình từ 400.000 - 600.000 đồng/sản phẩm, tùy nhãn hiệu. Các sản phẩm khác như quạt hơi nước, quạt tháp, máy điều hòa cũng được nhiều người chọn lựa, tuy nhiên sức mua kém do giá cao. Giá các sản phẩm nói trên thấp nhất là từ 1,2 triệu đồng và cao nhất lên đến gần cả chục triệu đồng/sản phẩm. Anh Tuấn cho biết thêm, vài ngày gần đây, lượng khách hàng mua có phần giảm nhẹ do đã có vài cơn mưa. Nếu tình hình thời tiết bớt nóng, tình hình tiêu thụ các mặt hàng điện lạnh có khả năng sẽ tụt giảm trở lại do người dân tiết kiệm chi tiêu.

Hiện các siêu thị, trung tâm điện máy cũng đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mại giảm giá, tặng kèm sản phẩm khi mua hàng nhằm kích thích sức mua.

Giá tham khảo một số sản phẩm

Quạt bàn hiệu Asia (loại 8 tấc) giá  400.000 đồng/sản phẩm; quạt hơi nước Lifan (loại 7 tấc) giá 1.400.000 đồng/sản phẩm; máy điều hòa Panasonic loại 1HP giá 10.000.000 đồng/sản phẩm; tủ lạnh Toshiba GR-DK48V (SS) giá 13.000.000 đồng/sản phẩm.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên