Hàng điện máy giảm giá mùa cuối năm

Cập nhật: 11-11-2020 | 08:17:07

 Để kích nhu cầu mua sắm dịp cuối năm, các trung tâm điện máy bắt đầu đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá sâu cho sản phẩm điện gia dụng, điện lạnh.

 Thu nhập trong năm của người tiêu dùng là yếu tố quyết định sức mua sắm dịp cuối năm. Trong ảnh: Nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh tư vấn khách hàng mua sắm

 Giá giảm sâu

Bước vào đầu tháng 11, rất nhiều trung tâm điện máy trên địa bàn tỉnh tung ra chương trình khuyến mại lớn. Nếu như hệ thống Nguyễn Kim đưa ra chương trình “Mua hết mình - Giá hết hồn” thì siêu thị Điện Máy Xanh tung ra chương trình “Giá cực tốt trong tháng 11”. Áp dụng sớm hơn, Thiên Hòa cũng đưa ra chương trình “Ngàn lời cảm ơn”. Đó là chưa kể đến các trung tâm điện máy khác như Trung Thảo, Thành Lộc, Phương Thủy cũng có những chương trình khuyến mại của riêng mình.

Điểm chung của các chương trình này đều có mức giảm giá từ 10-49% so với giá niêm yết (tùy chủng loại sản phẩm). Đặc biệt trong chương trình kích cầu, các nhà bán lẻ đều tập trung khuyến mại ti vi, tủ lạnh cỡ lớn, trong đó ti vi Led 32 inch có mức giảm trung bình 30%. Tại siêu thị Điện Máy Xanh, chiếc smart ti vi LG 4K TCL 65 inch giảm 40% còn 11,9 triệu đồng, hay chiếc smart ti vi LG 4K 49 inch cũng đang được bán với giá 10 triệu đồng, trong khi giá cũ lên tới 16,5 triệu đồng. Không chỉ ti vi, rất nhiều sản phẩm điện tử, điện gia dụng khác như máy giặt, máy điều hòa, máy hút bụi, lò vi sóng, nồi cơm điện, bếp, máy xay sinh tố… cũng được ưu đãi về giá phổ biến ở mức 20-38%. Bên cạnh đó, một số model hàng điện máy, điện gia dụng ngoài việc giảm giá còn được tặng thêm nồi cơm điện hoặc phiếu mua hàng.

Cùng với việc giảm giá mạnh, các trung tâm điện máy đều đẩy mạnh chương trình mua hàng trả góp hay đặt mua hàng qua mạng để có mức giá mua rẻ hơn và cơ hội rút thăm trúng thưởng. Ngoài ra, các đơn vị kinh doanh còn áp dụng thêm chương trình kết hợp với các ngân hàng như giảm thêm 10% khi thanh toán qua thẻ Master Card…

Kích cầu cuối năm

Theo chia sẻ của một số quản lý trung tâm điện máy, thời gian gần đây, mặt hàng điện máy đều đồng loạt giảm giá mạnh để kích cầu mua sắm vào dịp cuối năm. “Đây là lần đầu tiên chúng tôi chứng kiến các thương hiệu nổi tiếng, nhất là mặt hàng ti vi đều giảm giá. Không chỉ những sản phẩm bình dân mà cả những chiếc ti vi hạng sang giá cả trăm triệu đồng, rất ít khi giảm giá, nay cũng xuống giá không ngờ”, một nhân viên tại cửa hàng Điện máy Chợ Lớn cho hay.

Tương tự, một nhân viên siêu thị Điện Máy Xanh trên đại lộ Bình Dương chia sẻ, khác với trước đây nếu như các hãng sản xuất hoặc cửa hàng điện máy giảm giá những mẫu, model cũ, lỗi thời thì nay hầu hết những mẫu đang bày bán được các hãng chạy chương trình quảng cáo đều là hàng mới. Trước đó do sức mua từ đầu năm đến nay giảm do tình hình dịch bệnh Covid-19, lượng hàng tồn của nhà sản xuất, nhà bán lẻ đều khá lớn. Vì vậy, các chương trình kích cầu sẽ được thực hiện rầm rộ và liên tục từ nay đến giáp Tết Nguyên đán để gia tăng doanh số bán hàng cũng như chuẩn bị đón đầu lượng hàng sản xuất mới cho năm sau. Hiện tại đang là thời điểm thích hợp để người dân mua sắm các mặt hàng điện máy và đặc biệt phù hợp với những gia đình có kinh tế chưa được khá giả.

Thật sự, với những ưu đãi như trên, các trung tâm điện máy đều nhấn mạnh rằng người tiêu dùng dễ dàng có thêm giải pháp mua sắm hiệu quả mà không ảnh hưởng đột biến đến kế hoạch tài chính của gia đình. “Nhưng liệu rằng có thu hút được người tiêu dùng mở hầu bao mua sắm thì cần phải chờ đợi. Bởi việc giảm giá bán sản phẩm chỉ là yếu tố cần để khuyến khích người mua, bên cạnh những yếu tố khác như xây dựng và tối ưu hóa kênh phân phối, đầu tư xây dựng thương hiệu và quản lý chuỗi bán lẻ, chế độ hậu mãi, bảo hành và cuối cùng là mức thu nhập và khả năng chi trả trong năm của người tiêu dùng là yếu tố quyết định”, kế toán siêu thị điện máy Thành Lộc, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một phân tích.

 THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên