Hàng hóa đầy đủ, cung ứng đến từng nhà, ngõ phố

Cập nhật: 19-07-2021 | 08:46:58

 UBND tỉnh đã và đang chỉ đạo các cấp, ngành nỗ lực vừa phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa phục vụ mọi nhu cầu của người dân, đưa hàng hóa đến từng nhà, ngõ phố. Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, người dân không nên tập trung đông tại các siêu thị, cửa hàng để bảo đảm an toàn.

 Hàng hóa tại các siêu thị vẫn dồi dào, người dân không nên tập trung quá đông để mua sắm. Trong ảnh: Người dân mua sắm tại siêu thị Co.opmart Bình Dương. Ảnh: THANH HỒNG

 Dự trữ số lượng lớn

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh đã ban hành kế hoạch bảo đảm lưu thông, cung ứng hàng hóa thiết yếu, bình ổn thị trường tại các huyện, thị, thành phố để bảo đảm cung cấp đủ cho người tiêu dùng trong mọi tình huống, tuyệt đối không để xảy ra tình trạng giá cả tăng đột biến hay khan hiếm hàng hóa. Theo chỉ đạo, các doanh nghiệp bảo đảm dự trữ, cung ứng hàng hóa đủ số lượng, chất lượng theo yêu cầu. Các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân, gồm: Lương thực (gạo, nếp…); thực phẩm chế biến (đường, sữa, bột ngọt, mì gói, dầu ăn, nước chấm, nước giải khát, bánh mứt, kẹo…); thực phẩm tươi sống (thịt gia súc, gia cầm, trứng gà, trứng vịt...); xăng dầu; mặt hàng phòng, chống dịch bệnh (khẩu trang, thiết bị y tế phòng, chống dịch bệnh…). Tổng giá trị hàng hóa dự trữ thường xuyên trong các kho của 11 siêu thị luôn bảo đảm, khoảng 685,5 tỷ đồng, không tính xăng dầu, thuốc trị bệnh và khẩu trang, thiết bị y tế phòng, chống dịch bệnh.

Sở Công thương đã làm việc với các đầu mối, dự kiến nguồn cung thịt gia súc, gia cầm, trứng sẽ bổ sung cung ứng ra thị trường. Theo đó, các nhà cung cấp bảo đảm lượng thịt trâu, bò 2.250 tấn/tháng; thịt heo 7.500 tấn/tháng; thịt gia cầm 3.750 tấn/tháng; trứng gia cầm 40.000.000 quả/tháng. Sở Công thương cũng chỉ đạo các đơn vị nhanh chóng bình ổn thị trường rau, củ, quả các loại, kết nối cung cầu với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Đối với mặt hàng vật tư y tế, các đơn vị đang thực hiện kế hoạch của UBND tỉnh về việc vay vốn ưu đãi để sản xuất bảo đảm đủ số lượng phục vụ tại các bệnh viện và dân cư cộng đồng. Trong đó, có các Công ty TNHH Vật tư y tế Sen Việt; Chi nhánh Công ty TNHH SXTM Đỉnh Hương Phát; Công ty TNHH May mặc Nalt; Công ty Cổ phần HTC. Ngành công thương giao 2 doanh nghiệp là Tổng Công ty TM-XNK Thanh Lễ và Công ty Xăng dầu Sông Bé đảm nhận cung ứng đầy đủ cho toàn bộ hệ thống xăng dầu trên địa bàn tỉnh với số lượng dự kiến tăng thêm từ 10 - 12% so với cùng kỳ.

Người dân không cần tập trung mua sắm

Theo bà Phan Thị Khánh Duyên, Phó Giám đốc Sở Công thương, tại các khu dân cư, tổ chức theo hình thức bố trí xe bán hàng lưu động hoặc thiết lập các điểm bán hàng hóa thiết yếu bán trực tiếp cho người dân tại các điểm bưu cục và bưu điện văn hóa xã, phường, thị trấn, điểm bán hàng khi có nhu cầu tăng thêm do địa phương giới thiệu.“Chúng tôi sẽ phối hợp với các ngành, đơn vị nỗ lực hết sức để bảo đảm an toàn trong công tác cung ứng hàng hóa. Nếu chợ truyền thống không bị phong tỏa, được triển khai hoạt động nhưng phải bảo đảm an toàn. Tiểu thương bán hàng phải có xét nghiệm âm tính trong vòng 3 ngày, có giăng dây để bảo đảm khoảng cách giữa người bán và người mua tối thiểu là 2m…”, bà Duyên cho biết.

Riêng đối với các khu vực phong tỏa, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch cấp huyện, xã tùy theo tình hình thực tế tại địa phương chủ động sắp xếp nhận đơn hàng của người dân theo các hình thức, như: online, google form, giấy… để bố trí lực lượng ra điểm bưu cục mua và nhận hàng thay thế người dân. Khuyến khích người dân tăng cường công tác mua hàng trực tuyến bằng số điện thoại, online hoặc các app của siêu thị.

 Bà Phan Thị Khánh Duyên khẳng định, Bình Dương đang nỗ lực vừa phòng, chống dịch bệnh vừa bảo đảm cung ứng đủ hàng hóa phục vụ mọi nhu cầu của người dân. Do đó, người dân không quá lo lắng dẫn đến việc tích trữ lương thực, thực phẩm không cần thiết, gây bất ổn thị trường, đồng thời tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh khi chen lấn mua hàng.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên