Hàng không Anh, Ireland lại bị núi lửa đe dọa

Cập nhật: 04-05-2010 | 00:00:00

Hôm qua (3-5), hoạt động hàng không tại nhiều sân bay ở Ireland và Anh một lần nữa lại bị tê liệt trong nhiều giờ do ảnh hưởng của những đợt tro bụi núi lửa dày đặc mới từ núi lửa.

Hôm qua, gió mạnh từ hướng đông bắc đã thổi đám mây tro bụi về phía nam, đông nam, bao trùm khắp Ireland và một số đảo ở Scotland.

  Hãng hàng không Ryanai lại hủy chuyến vì tro bụi núi lửa.

Cơ quan khí tượng Iceland dự báo tình hình này vượt quá tiêu chuẩn an toàn của cơ quan hàng không dân dụng, khiến các chuyến bay đi và đến Ireland phải ngừng lại để đảm bảo an toàn cho hành khách.

Họ đã thiết lập một vùng cấm bay và một vùng đệm dài 110km, đóng cửa các sân bay Shannon và Dublin. Vùng cấm bay này sẽ ảnh hưởng đến Dublin, Shannon Galway, Sligo, Ireland West, Donegal, Cork và Kerry.

Hai hãng hàng không lớn Ryanair và Aer Lingus tại Ireland tuyên bố hủy hơn 200 chuyến và cho hay rất khó nối lại dịch vụ trước 2 giờ chiều (8 giờ tối giờ VN). Tuy nhiên, hãng Aer Lingus cho biết tất cả các chuyến (trừ chuyến liên Đại Tây Dương) sẽ hoạt động trở lại vào cuối ngày.

Cơ quan hàng không dân dụng Anh cũng ra lệnh hạn chế bay, tạm thời đóng cửa sân bay Benbecula ở đảo phía tây Scotland.

Trong lần hoãn bay trước trong 6 ngày vì núi lửa Eyjafjallajokull, hàng không Anh ước tính thiệt hại gần 2 tỷ USD khi hủy 100.000 chuyến.

(THEO TUỔI TRẺ)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên