Hàng loạt công nhân nhập viện khẩn cấp sau bữa ăn tối

Cập nhật: 13-05-2010 | 00:00:00

Hàng trăm công nhân SPG Vina được cấp cứu tại Bệnh viện Mỹ Phước Vụ việc xảy ra tại Công ty TNHH SPG Vina, Khu công nghiệp Mỹ Phước III, huyện Bến Cát. Theo nhiều công nhân, vào khoảng 17 giờ 30 ngày 11-5, hơn 300 công nhân (CN) bắt đầu ăn tối tại công ty để chuẩn bị tăng ca. Sau bữa ăn khoảng 1 giờ, nhiều CN bắt đầu nôn ói kèm theo đau bụng, chóng mặt. Xe cứu thương của Bệnh viện Mỹ Phước được điều đến để chở CN đi cấp cứu. Đến khoảng 19 giờ 30 thì số người bị ngộ độc đã lên đến hơn 100 người, công ty phải huy động mọi phương tiện để đưa CN đi cấp cứu. Bệnh viện Mỹ Phước, Bệnh viện Đa khoa Bến Cát đã huy động một lực lượng lớn nhân viên để cấp cứu cho bệnh nhân. Công an thị trấn Mỹ Phước cũng đã điều động hàng chục công an, dân phòng và dân quân đến Bệnh viện Mỹ Phước để bảo đảm an ninh trật tự và hỗ trợ. Cho đến hơn 23 giờ, tại Bệnh viện Mỹ Phước vẫn còn rải rác CN bị ngộ độc nhập viện.

Các bác sĩ trực cấp cứu của cả hai bệnh viện đều cho biết ban đầu đã cho bệnh nhân uống thuốc và truyền dịch, bồi bổ cơ thể sau đó tiếp tục theo dõi và điều trị. Bác sĩ Tiết Hoàng Giang - Bệnh viện Mỹ Phước cho biết nguyên nhân ban đầu có thể do ngộ độc từ cá biển (khả năng là cá ngừ), số lượng bệnh nhân vẫn chưa thể thống kê được. Theo ghi nhận ban đầu của P.V, tại Bệnh viện Mỹ Phước có khoảng 135 ca và tại Bệnh viện Đa khoa Bến Cát có khoảng 63 ca.

ĐỖ TRƯỜNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên