Hàng loạt ứng dụng iOS chứa mã độc

Cập nhật: 28-10-2019 | 09:44:41

18 ứng dụng trên kho App Store được phát hiện chứa Trojan và cùng thuộc về một nhà phát triển Ấn Độ.

Công ty bảo mật di động Wadera thông báo nhiều thiết bị của người dùng sau khi tải ứng dụng trên App Store về đã bị nhiễm Trojan. Những ứng dụng này, do AppAspect Technologies phát hành, có mục đích lừa đảo quảng cáo, tức tự động click vào các đường link hoặc trang web ở background mà người dùng không hề hay biết, từ đó tạo ra truy cập ảo, tăng doanh thu quảng cáo tính trên lượt click cho tác giả ứng dụng.

Các ứng dụng trên không nguy hiểm như mã độc ăn cắp thông tin của người dùng, nhưng khiến điện thoại tốn pin và chạy chậm. Phát ngôn viên của Apple khẳng định với Business Insider rằng hãng đã xóa 18 ứng dụng có mã độc. 

Ảnh: Bankinfosecurity.

Ảnh: Bankinfosecurity.

AppAspect Technologies cũng phát hành ứng dụng trên Play Store. 10 ứng dụng mà Apple đã loại bỏ vẫn hoạt động trên kho của Google, nhưng không chứa mã độc. Wandera cho biết chúng từng bị phát hiện có adware và bị xóa, nhưng đã được đăng trở lại. "Hiện chưa rõ mã độc bị nhà phát triển đưa vào một cách cố ý hay vô tình", Wandera nói.

Thông tin về 18 ứng dụng adware trên iOS xuất hiện chỉ một ngày sau khi các chuyên gia bảo mật khuyến cáo về sự tồn tại của 42 ứng dụng adware do một sinh viên Việt Nam phát triển, gây ảnh hưởng đến 8 triệu người dùng Android.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên