Hàng ngàn du khách “kẹt xe” ở Đà Lạt

Cập nhật: 03-05-2010 | 00:00:00

Hôm nay là ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ 30-4, 1-5 kéo dài 4 ngày, hàng chục nghìn khách du lịch đã đến Đà Lạt đua nhau về. Do lượng khách đi lẻ năm nay khá đông nên đến sáng nay 3-5 vẫn còn rất nhiều người không mua được vé xe để về.

 

Hai hãng xe lớn nhất chi phối đến hơn 80% thị phần vận tải hành khách tuyến Đà Lạt - TPHCM là Phương Trang và Thành Bưởi đã huy động thêm xe, tăng tần suất xuất bến (bình quân 30 phút chạy một chuyến xe 45 chỗ ngồi/ hãng)... nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của khách; hầu hết hành khách không đặt vé khứ hồi từ trước đều không có xe để đi.

 

Ngoài tuyến chính là Đà Lạt - TPHCM, tuyến Đà Lạt đi các tỉnh Miền Trung cũng không còn vé cho khách. Tranh thủ “thời cơ vàng” này, nhiều xe vận tải hành khách tư nhân kiểu gia đình , chủ yếu là xe 16 chỗ, đã tăng tuyến với giá vé tăng vọt, chở khách quá số lượng cho phép...

 

Theo nhiều chủ khác sạn ở Đà Lạt thì tổng lựơng khách đến Đà Lạt trong dịp lễ 30/4 năm nay không tăng so với năm ngoái nhưng số khách không có xe để về - chủ yếu là TPHCM và các tỉnh phía Nam tăng cao là do nhiều tour đến Đà Lạt của các hãng lữ hành bị hủy, trong khí đó lượng khách lẻ lại tăng.

 

Hiện tại nhiều khách đã phải chấp nhận về trễ hoặc đi “xe dù” với giá cao...

 

THEO TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên