Hàng ngàn khách hành hương đi chùa Bà cầu lộc đầu năm

Cập nhật: 18-02-2010 | 00:00:00

(BDO) Ông Lưu Cam – Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội chùa Bà (TX.TDM) cho biết trong những ngày tết đã có hàng chục ngàn lượt khách hành hương từ các tỉnh, thành lân cận đến viếng chùa và cầu lộc đầu năm. Cao điểm nhất là ngày mùng 1 tết đã có khoảng 3.000 lượt khách hành hương tại đây.

Nhiều điểm giữ xe máy không niêm yết giá để khi có dịp là “làm giá”Theo Ban Tổ chức lễ hội, công tác chuẩn bị cho lễ hội năm nay đã được chuẩn bị chu đáo, bảo đảm an toàn cho du khách. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều bức xúc, nhất vẫn là tình trạng người xin ăn và một số điểm trông giữ xe gắn máy “làm giá” ảnh hưởng đến du khách.

Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù có sự kiểm tra gắt gao của lực lượng chức năng nhưng nhiều điểm trông giữ xe máy không niêm yết giá rõ ràng và thu với giá từ 10.000 đồng/xe máy trở lên. Trong khi đó, một số điểm chỉ thu với giá 5.000đồng/xe máy. Ngay tại cổng chùa, nhiều người giả dạng xin ăn được nước tung hoành, bằng nhiều hình thức khác nhau, thậm chí giả dạng làm người tu hành để ăn xin. Tình trạng này đã diễn ra từ nhiều năm qua nhưng chưa được xử lý dứt điểm.

TÂM THƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên