Hàng ngàn tấn sữa bị tiêu hủy không đúng quy định

Cập nhật: 19-05-2010 | 00:00:00

(BDO) Sáng nay (19-5), Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường phối hợp cùng Phòng cảnh sát Phòng chống tội phạm về môi trường đã có buổi kiểm tra đột xuất tại xí nghiệp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương, trực thuộc Công ty TNHH một thành viên Cấp thoát nước Môi trường - Bình Dương về quy trình xử lý đối với 15.500 tấn sữa của Công ty FrieslandCampina Việt Nam, xã Bình Hòa, huyện Thuận An. Kết quả kiểm tra tại hiện trường cho thấy, một số quy trình xử lý đối với lô hàng này chưa đúng với quy định.

 

Thượng tá Lê Minh Châu, trưởng phòng PC36, công an tỉnh cho biết, quá trình xử lý số sữa tại xí nghiệp chưa đúng quy trình xử lý, chưa đảm bảo đúng các quy định pháp luật về bảo vệ môi trường. Tại bãi tập trung rác thải sinh hoạt, sau khi dùng xe ủi xới lên đã phát hiện hàng đống lượng sữa hộp còn nguyên bao bì nằm xen lẫn với rác sinh hoạt.

 

Theo đoàn kiểm tra, về nguyên tắc toàn bộ các sản phẩm sữa phải được tách khỏi bao bì để tiến hành xử lý phần nước, riêng phần bao bì, vỏ hộp được xác định là chất khó có thể tiêu hủy trong môi trường chôn lấp tự nhiên, theo quy định tất cả phải được thu gom, đốt bỏ đúng tiêu chuẩn bảo vệ môi trường.

  

Tại thời điểm kiểm tra, xí nghiệp xử lý chất thải rắn Nam Bình Dương đã tiếp nhận được 5.000 tấn trong tổng số 15.500 tấn sữa hộp ký kết hợp đồng xử lý tiêu hủy trị giá hơn 20 tỷ đồng với FrieslandCampina Việt Nam. Trong hợp đồng này cũng nêu rõ, bên thực hiện phải đảm bảo tuân thủ.

 

Đoàn kiểm tra đã tiến hành lấy các mẫu sữa tại hiện trường để tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Nhóm PV Pháp luật

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên