Hàng nghìn lượt khách dâng hương tri ân liệt sỹ tại Ngã ba Đồng Lộc

Cập nhật: 21-07-2019 | 07:15:39

Du khách dâng hương tại khu mộ 10 nữ liệt sỹ thanh niên xung phong. (Ảnh: Công Tường/TTXVN)

Trong những ngày tháng Bảy với cái nắng gay gắt, khô nóng của miền Trung kèm theo gió Lào bỏng rát, rất đông du khách trong nước và quốc tế nườm nượp đến dâng hương, hoa để tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ, 10 nữ liệt sỹ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc, tỉnh Hà Tĩnh.

Từ đầu năm đến nay, khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đón trên 200.000 lượt khách trong nước và quốc tế đến thắp hương, dâng hoa tại khu mộ 10 nữ Anh hùng liệt sỹ, Nhà bia tưởng niệm thanh niên xung phong toàn quốc và tham quan các chứng tích lịch sử tại Ngã ba Đồng Lộc. 

Hướng tới kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/71947-27/7/2019) và 51 năm chiến thắng Đồng Lộc, ngày hy sinh của 10 nữ Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc (24/7/1968-24/7/2018), hàng ngàn lượt du khách đã đến Ngã ba Đồng Lộc để dâng nén tâm nhang với lòng thành kính để tri ân những cống hiến, sự anh dũng hy sinh của các anh hùng liệt sỹ, những người đã đổ xương, máu để mang lại bình yên cho nhân dân, cho dân tộc.

Trong dịp này, các trường học tổ chức cho học sinh, sinh viên đến các địa chỉ đỏ, những địa danh gắn liền với sự hy sinh anh dũng của quân và dân ta trong đó có Ngã ba Đồng Lộc. Từ đó, các em được giáo dục về truyền thống cách mạng, hiểu biết hơn về lịch sử hào hùng của dân tộc.

Chị Nguyễn Thị Hải Yến, thuộc Tổng Công ty đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước, cho biết: "Đây là lần thứ hai tôi đến Đồng Lộc nhưng lần nào cũng xúc động và cảm kích khi dâng hương tại 10 khu mộ của nữ thanh niên xung phong. Tuổi trẻ chúng tôi có trách nhiệm phải sống và cống hiến rất nhiều cho Tổ quốc xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các chị."

Trong dịp này, Ban quản lý khu di tích Ngã ba Đồng Lộc đã tổ chức đón tiếp và giới thiệu cho hàng trăm đoàn du khách thập phương về mảnh đất kiên trung với những tấm gương anh dũng hy sinh và tinh thần bất khuất của quân và dân ta trên chiến trường khốc liệt Ngã ba bất tử Đồng Lộc.

Anh Đào Anh Tuân, Phó trưởng Ban quản lý Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, cho biết để chuẩn bị đón tiếp khách thật tốt, Ban quản lý đã huy động lực lượng phối hợp với các đơn vị kiểm lâm và chính quyền địa phương ra quân làm sạch vệ sinh môi trường, phát đường băng cản lửa trên rừng thông để phòng chống cháy.

Bên cạnh đó, đơn vị tổ chức đón tiếp, hướng dẫn, thuyết trình cho các đoàn khách hiểu rõ hơn về mảnh đất Đồng Lộc đầy gian khổ nhưng rất hào hùng.

Thời gian này, tỉnh Hà Tĩnh cũng tổ chức nhiều hoạt động nhằm tri ân các thương binh, liệt sỹ; tổ chức lễ giỗ 10 liệt sỹ thanh niên xung phong và chương trình nghệ thuật “Đồng Lộc-Những đóa hoa bất tử” vào tối 22/7./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên