Hàng nghìn người ở Mỹ bị bệnh do ăn trứng nhiễm khuẩn độc

Cập nhật: 20-08-2010 | 00:00:00

Hàng nghìn người đã bị bệnh từ vài tháng nay do bị nhiễm khuẩn salmonella, Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ (CDC) vừa xác nhận trong khi số trứng bị thu hồi lên tới 380 triệu quả - vụ thu hồi trứng lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

 

Theo lời Lola Russell, đại diện CDC, chỉ tính từ ngày 1-5 đến 31-7, đã có 1.953 ca bệnh do vi khuẩn salmonella enteriditis gây ra được báo về, cao hơn rất nhiều con số 700 ca bệnh mà các chuyên gia dự đoán trước đó.

 Hơn 380 triệu quả trứng đã bị thu hồi và chiến dịch này còn tiếp diễn

Các chuyên gia cũng nhận định con số người nhiễm loại khuẩn nguy hiểm này còn tăng.

 

Riêng tại Arizona, bác sĩ Joli Weiss, nhà dịch tễ học của Sở Y tế bang này cho biết báo cáo về dịch bệnh salmonella đã tăng gấp đôi ở đây từ tháng 6 đến nay.

 

Khi số trứng bị thu hồi lên tới 380 triệu quả, Sherri McGarry của Cơ quan Kiểm soát Dược và Thực phẩm Liên bang Mỹ (FDA) cho hay “đây chắc chắn là vụ thu hồi trứng lớn nhất gần đây trong lịch sử”.

 

Các chuyên gia y tế cho hay, tuy vi khuẩn salmonella sẽ bị chết nếu trứng được nấu kỹ, nhưng nếu vật dụng nhà bếp tiếp xúc với vi khuẩn và không được lau chùi cẩn thận, dịch bệnh vẫn lây lan. Họ cũng khuyến cáo tuyệt đối không được ăn trứng sống hay xào nấu quá sơ sài.

 

Những người có nguy cơ cao nhất là người già, trẻ em và người có hệ miễn dịch yếu

 

Trung bình, 1 người Mỹ mỗi năm tiêu thụ khoảng 250 quả trứng gà. Trong tháng 4, tổng cộng có khoảng 6,5 tỉ quả trứng đã được sản xuất ở Mỹ. Hiện nay, các Sở Y tế trên toàn quốc đã được lệnh theo dõi các trường hợp ghi nhận nhiễm bệnh mới và đưa ra lời khuyến cáo cho nhiều người khác.

 

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên