Hàng quán thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 về phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 09-04-2020 | 08:41:34

 Thực hiện nghiêm Chỉ thị số số 16 của Thủ tướng Chính phủ về “thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, từ ngày 1-4 các hàng quán trên địa bàn tỉnh đã tạm đóng cửa, chờ dịch bệnh qua đi. Song, để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng, vẫn còn một số quán ăn, quán cà phê vẫn mở cửa, nhưng chỉ phục vụ bán mang về.

 Khách hàng mua mang về tại một quán cà phê

Kiên quyết chỉ phục vụ mang về, quán cà phê Highland trên đại lộ Bình Dương không bày bàn ghế như trước đây. Thay vào đó, người mua vào quán chọn món và mua mang về nhà. Ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 là lây qua tiếp xúc, người mua cũng giữ khoảng cách an toàn, hầu như mọi người hạn chế nói chuyện với nhau đến mức thấp nhất. Khi mua xong họ lặng lẽ rời quán.

Tại quán bún Việt trên đường Phạm Ngũ Lão hay quán bánh canh gà Bình An trên đường Lê Thị Trung (TP.Thủ Dầu Một) và một số quán khác cũng trương bản “Để phòng, chống dịch bệnh, quán chỉ phục vụ mang về”, hoặc “Quán chỉ phục vụ mang về, mong quý khách thông cảm!”. Đối với người mua, ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân đã được nâng cao, nên thực khách không phàn nàn, mà vui vẻ chấp nhận hình thức này. Chủ quán Bình An cho biết quán phục vụ bán mang về là phù hợp trong tình hình hiện nay. Chị Nguyễn Thị Thùy Linh, ở phường Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một), bày tỏ: “Do dịch bệnh nên chúng tôi rất ngại ra đường, có nơi bán thức ăn, nước uống mang về là may mắn lắm, gia đình cử một người đi mua về cho cả gia đình dùng”.

Trong mùa dịch bệnh Covid-19, các shipper có thêm nhiều việc nhờ đi giao hàng cho các quán. Tại những quán cà phê có mở cửa phục vụ mang về luôn có sẵn các shipper chờ nhận hàng đi giao cho khách. Một shipper chia sẻ, mùa dịch bệnh này có việc làm là may mắn rồi, nên họ chấp nhận cái nắng như đổ lửa để đi giao hàng cho khách khi có đơn hàng. Chủ quán bánh Ba Con Gấu ở đường Cách Mạng Tháng Tám cho hay trong mùa dịch bệnh, quán tăng cường phục vụ giao hàng cho khách đặt qua điện thoại. Theo đó nhân viên trực tiếp đi giao hàng, trường hợp nhiều đơn hàng quán giao cho shipper. Chủ quán cũng nhắc nhở người giao thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh khi giao hàng, như: Đeo khẩu trang thường xuyên, giữ khoảng cách an toàn với người nhận, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn...

Trong tình thế hiện nay, những quán phục vụ mang về chủ yếu để giữ khách quen và gỡ gạc để đóng tiền mặt bằng. Chủ quán bún Việt cho biết mấy ngày qua doanh thu của quán giảm đáng kể, lượng người mua về cũng không nhiều. Do đó quán chỉ phục vụ món chính, chỉ mong quý khách thông cảm, chờ qua mùa dịch bệnh sẽ có đầy đủ món theo yêu cầu của khách hàng.

Đồng lòng chống dịch bệnh, từng cá nhân đã thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Khi người dân hạn chế ra đường, không tụ tập đông người, ngành chức năng sẽ kiểm soát tốt được dịch bệnh Covid-19 và dịch bệnh này chắc chắn sớm được đẩy lùi. Trong lúc này, từng hành động đúng của người dân là thể hiện lòng yêu nước. Đây cũng là thực hiện đúng theo lời kêu gọi của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Mỗi người dân phải có trách nhiệm với sức khỏe, thậm chí là tính mạng của mình, của những người xung quanh và trách nhiệm với cộng đồng...

 HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên