Hàng thủ khiến Barca thảm bại tại Bernabeu

Cập nhật: 26-10-2014 | 06:39:13

Neymar đã nỗ lực thi đấu nhưng không thể giúp Barca giành thắng lợi

Rạng sáng 26-10, dù đã dẫn trước từ rất sớm nhưng những sai lầm trong hàng phòng ngự đã khiến Barcelona thất thủ 1-3 trước Real Madrid trên sân Santiago Bernabeu.

Hàng thủ chưa thủng lưới lần nào trong tám trận đấu trước đó tại La Liga của Barcelona đã có những sai lầm "chết người" và bị Real Madrid tận dụng triệt để.

Sai lầm đầu tiên trong chuỗi những sai lầm của hàng thủ Barca diễn ra ở phút 34. Trong thế trận đang rất cân bằng và đội nhà đang dẫn trước Real Madrid 1-0, trung vệ Gerard Pique đã có pha ngã người dùng tay cản bóng rất... lộ liễu trong vòng cấm dẫn đến quả phạt 11m. Ronaldo sút thành công, gỡ hòa 1-1 cho Real Madrid ở phút 35.

Điều đáng nói là trong tình huống này, pha căng ngang của Marcelo không quá nguy hiểm và phía sau Pique vẫn còn Busquets đang rất làm chủ tình hình.

Sai lầm thứ hai thuộc về Alves khi hậu vệ cánh này trượt chân trong tình huống chống phạt góc để Pepe thoải mái bật cao đánh đầu, nâng tỉ số lên 2-1 cho Real Madrid ở phút 50. Cũng trong bàn thua này, ngoài Alves, Pique cũng đã không chọn đúng điểm rơi và phá bóng hụt.

Sai lầm cuối cùng thuộc về Rakitic - cầu thủ vừa vào sân thay Xavi. Trong pha chạm bóng đầu tiên, Rakitic có pha đá phạt góc hoàn toàn không chính xác, giúp Real Madrid phản công nhanh. Cộng với đó là một pha bóng không hiểu ý giữa Iniesta và Mascherano trong pha lui về phòng ngự giúp Isco đoạt bóng, chuyền cho Ronaldo rồi qua chân James và cuối cùng đến chân Benzema. Trong tư thế thuận lợi, tiền đạo người Pháp dứt điểm chéo góc ghi bàn ấn định tỉ số 3-1 ở phút 61.

Cả ba bàn thắng của Real Madrid đều được ghi khi thế trận đang rất cân bằng, không bên nào tỏ ra vượt trội hoặc lấn lướt đối phương.Ngoài ba tình huống ghi bàn này, Real Madrid còn một pha bóng cực kỳ nguy hiểm vào thời điểm ở đang bị dẫn 1-0 đó là khi Benzema đón quả tạt của Ronaldo, đánh đầu đưa bóng chạm xà ngang bật ra. Ngay lập tức, Benzema ập vào sút bồi, bóng lại bật xà, đi hết biên ngang.

Bản thân hàng phòng ngự của Real Madrid cũng đã có quãng thời gian đầu trận chơi không tốt nhưng họ đã biết cách khắc phục điểm yếu và đứng vững trước những đợt tấn công của Barcelona. Ngay phút 4 của trận đấu, Carvajal rồi Pepe đều chơi như người mơ ngủ để cho Neymar đi bóng đi cánh trái, ngoặt vào trung lộ rồi tung cú sút điệu nghệ, mở tỉ số trận đấu.

Sau đó ít phút, Messi có cơ hội nâng tỉ số lên 2-0 khi anh đón đường căng ngang của Suarez, đệm bóng ở cự ly gần nhưng không thắng được thủ môn Casillas. Nếu như Messi ghi bàn trong tình huống này, cục diện trận đấu có lẽ đã khác.

Trong những phút sau khi có bàn thắng, các cầu thủ Barcelona liên tục khoét sâu vào vị trí của Carvajal nhưng càng thi đấu, cầu thủ trẻ này nói riêng và hàng hậu vệ Real Madrid nói chung dần quen với áp lực để rồi sau đó chơi rất chắc chắn, bẻ gãy mọi tình huống lên bóng của Barcelona.

Ngoài pha bỏ lỡ đáng tiếc kể trên, Messi nhìn chung đã có trận đấu không tốt khi thiếu các pha đi bóng làm khuynh đảo hàng thủ Real Madrid và cũng thiếu các đường kiến tạo tốt. Điển hình cho màn trình diễn của Messi là cú sút phạt trực tiếp đi vọt xà rất xa vào cuối trận. Bên cạnh Messi, Neymar, Suarez đều đã có những pha bóng khá hay nhưng trong toàn thể, bộ ba này chưa tạo được sự ăn ý cần thiết để xuyên thủng hàng thủ Real Madrid.

Trong 10 phút cuối trận, HLV Ancelotti lần lượt đưa thêm hai tiền vệ phòng ngự Illarramendi, Khedira vào thay Isco và Benzema khiến thế trận của Real Madrid cực kỳ vững chắc, bảo toàn thành công tỉ số thắng 3-1.

Thắng trận, Real Madrid tạm leo lên nhì bảng xếp hạng, được 21 điểm và chỉ kém đội đầu bảng Barcelona 1 điểm.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên