Hàng trăm cổ động viên Việt Nam đến Nam Phi

Cập nhật: 10-06-2010 | 00:00:00

Bất chấp những khó khăn về vé xem World Cup, chi phí chuyến đi từ 50 đến 70 triệu đồng, nhiều cổ động viên Việt Nam vẫn háo hức đến Nam Phi tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Hai ngày trước khai mạc World Cup, tại một số công ty lữ hành lớn, lượng khách đăng ký tour đi Nam Phi xem World Cup đã tăng mạnh. Đại diện Công ty Vietravel cho biết, đã có 80 du khách đăng ký tour Nam Phi trong tháng 6, phần lớn đi theo hình thức free and easy (công ty du lịch cung cấp vé máy bay và khách sạn).

 

Công ty lữ hành Saigontourist cũng đã có 120 khách đăng ký đến Nam Phi. Theo chị Thùy Linh, đại diện Saigontourist, nếu đi đúng dịp diễn ra bóng đá thì rất khó đặt khách sạn, giá tour khá cao. Giá tour 8 ngày mà Saigontourist đưa ra là 54.300.000 đồng trong tháng 6 và 47.600.000 đồng trong tháng 7.

   Hàng trăm nghìn cổ động viên trên thế giới đổ về Nam Phi

 

Đại diện Công ty Du lịch Fiditour tại TP HCM cũng cho biết, đơn vị có 5 du khách Việt đến Nam Phi trong tháng 6. Du khách có hành trình 8 ngày, ở khách sạn 4 sao với giá 69.980.000 đồng mỗi người. Ngoài ra, còn khá nhiều người hỏi tour để đăng ký song công ty này đành từ chối vì không có vé máy bay và phòng khách sạn.

 

"Nhiều hãng hàng không đã hết vé đến Nam Phi, khách sạn tại nước này cũng đã kín chỗ cho các đoàn khách du lịch từ châu Âu, châu Mỹ đến nên chúng tôi không thể đặt phòng", đại diện Fiditour cho biết.

 

Ngoài các fan đặt tour theo các hãng du lịch, nhiều du khách Việt Nam đã tự đặt vé máy bay, phòng khách sạn ở Nam Phí. Theo Lãnh sự quán Nam Phi tại Việt Nam, lượng du khách được cấp visa trong những ngày gần đây tăng khoảng 3 lần so với bình thường,

 

Ngoài sức hấp dẫn của World Cup, Nam Phi luôn là điểm du lịch thu hút du khách trên thế giới. Trong chương trình tour, ngoài xem các trận đấu, du khách được khám phá Nam Phi qua nhiều địa danh. Thành phố Johannesburg, nơi diễn ra trận khai mạc giữa đội chủ nhà Nam Phi và Mexico, là thành phố lớn nhất Nam Phi và là trung tâm tài chính, thương mại của cả châu Phi.

 

Johannesburg còn nổi tiếng vì nơi đây có cả hai mỏ vàng và kim cương. Du khách sẽ có dịp đi vào lòng đất với độ sâu trên 2 km, khám phá những đoạn đường hầm khai thác vàng. Du khách cũng sẽ được đến thăm vùng đất Nelspruit nằm sát biên giới Mozambique. Đây là cửa ngõ vào công viên Quốc gia Kruger, khu bảo tồn động vật hoang dã lớn nhất thế giới.

 

THEO VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên