Hàng trăm du khách bị ngộ độc thực phẩm ở Đà Lạt

Cập nhật: 07-06-2011 | 00:00:00

Sau khi dùng cơm trưa ở một nhà hàng ở huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng), hơn 100 du khách phải nhập viện trong tình trạng buồn nôn, ói mửa,đau đầu, đau bụng, tiêu chảy... 

Đến sáng nay (7-6), hơn 100 du khách bị ngộ độc thực phẩm hôm 5-6 đã xuất viện.

Trước đó, vào sáng ngày 5-6, Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng, Bệnh viện Đa khoa Hoàn Mỹ Đà Lạt và Trung tâm Y tế TP.Đà Lạt đã liên tiếp tiếp nhận trên 100 bệnh nhân là du khách đến Đà Lạt tham quan, nghỉ mát tới cấp cứu, điều trị với các triệu chứng: Buồn nôn, ói mửa, đau đầu,đau bụng, tiêu chảy…

 Hàng trăm du khách nhập viện trong tình trạng buồn nôn, ói mửa, đau đầu, tiêu chảy...

Các bệnh nhân cho biết, trên đường từ TP.HCM lên Đà Lạt, họ dừng chân nghỉ ngơi, tham quan và dùng cơm trưa tại nhà hàng Tâm Châu (thuộc xã Lộc An, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng). Cách mấy tiếng sau, khi vừa lên tới TP. Đà Lạt thì họ bị hiện tượng trên.

Theo các bác sĩ, những du khách này chỉ bị các triệu chứng ngộ độc thực phẩm nhẹ, nên những ai có thể lực tốt chỉ cần uống vài liều thuốc là có thể khỏi.

Theo thống kê của ngành chức năng TP. Đà Lạt, hiện tượng ngộ độc thực phẩm tại đây đã xảy ra lẻ tẻ từ ngày 1-6 đến nay. Trong đó từ ngày 1 đến ngày 4-6, đã xảy ra hàng loạt vụ ngộ độ thực phẩm khiến gần 100 du khách phải nhập viện cấp cứu. Nhưng nhiều nhất là ngày 5-6 đã có hơn 100 người bị  ngộ độc thực phẩm. Tính tới ngày 6-6 thì số người phải nhập viện đã lên tới 300 người, hầu hết là du khách.

Hiện các cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đang tiến hành lấy mẫu thực phẩm ở các nhà hàng, nhất là các nhà hàng ở cửa ngõ, điểm dừng chân trước khi đến Đà Lạt để làm rõ nguyên nhân các vụ ngộ độc thực phẩm tập thể này.

Theo VTC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên