Hàng trăm hành khách không thể lên tàu vì vé không hợp lệ

Cập nhật: 26-01-2011 | 00:00:00

Hành khách phải có số CMND trùng với số CMND in trên vé mới được lên tàu

Cách đây hơn 1 tháng, ga Sài Gòn đã liên tục đăng tải thông tin cảnh báo trường hợp này trên các phương tiện thông tin đại chúng. Theo đó, trong các ngày cao điểm đi tàu Tết từ ngày 25 - 31/1 đối với tàu Thống Nhất và từ 25/1 - 1/2 đối với tàu nhanh, tàu địa phương, các ga có quy định in tên và số CMND trên vé.

Do đó, hành khách phải xuất trình giấy tờ tùy thân để nhà ga kiểm tra, nếu vé tàu không đúng tên và CMND, nhà ga từ chối cho hành khách vào ga đi tàu, coi như vé tàu không hợp lệ. Quy định này nhằm hạn chế tình trạng “cò” vé “chợ đen” vẫn diễn ra lâu nay tại ga Sài Gòn.

Tuy nhiên, trong ngày hôm qua 25/1 vẫn xảy ra hàng trăm trường hợp hành khách đi tàu có số CMND không trùng với CMND in trên vé. Theo ông Nguyễn Văn Thành, Phó trưởng ga Sài Gòn, các trường hợp này là do hành khách mua lại vé của bạn bè hoặc vé “chợ đen”.

Do có quá nhiều trường hợp xảy ra nên ga Sài Gòn phải giải quyết đổi vé cho các trường hợp trên, tạo điều kiện cho hành khách về quê và tránh mất trắng tiền vé. Tuy nhiên, hành khách phải đóng phí trả lại vé bằng 30% giá vé, sau đó mới được đổi vé mới.   Từ đây, ông Thành cảnh báo hành khách có vé đi tàu trong thời gian cao điểm Tết nên kiểm tra lại số CMND có trùng với số CMND in trên vé hay không. Nếu không trùng, hành khách nên sớm đến nhà ga để đổi lại vé khác (mất phí 30%) để tránh cập rập, trễ giờ đi tàu.

Theo quy định, nếu hành khách mua vé tập thể trong cùng cơ quan, gia đình, người này không đi mà chuyển cho người khác thì phải đến ga làm thủ tục trả vé theo quy định và mua vé đúng tên trước 10 ngày tàu chạy.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên