Hàng trang trí tết: Xu hướng chọn hàng “độc”

Cập nhật: 09-02-2010 | 00:00:00

Những sản phẩm trang trí trong dịp lễ tết như câu đối đỏ, đèn lồng, dây vàng ròng, tiên đồng ngọc nữ, dây pháo.... mang nhiều ý nghĩa và bắt mắt đang thu hút sự chú ý của nhiều khách hàng. Người ta tin rằng, sự thay đổi không gian, bài trí nhà cửa để đón tết với những sản phẩm trang trí mang màu sắc đỏ, vàng là sự cầu chúc cho một năm mới sung túc, may mắn và hạnh phúc.

Tại Nhà sách Châu, vài ngày qua có khá nhiều khách mua hàng trang trí tết. Chủ nhà sách này cho biết hiện chưa phải là cao điểm nhưng đã có người tìm mua hàng trang trí tết. Tại thời điểm này, người mua chủ yếu vẫn là nhân viên mua sắm cho các cơ quan, công sở, công ty xí nghiệp hoặc chủ cửa hàng nhỏ lẻ lấy hàng về bán lại. “Khách mua sắm trang trí cho gia đình sẽ đông hơn vào những ngày cận tết. Thời điểm đó, các mặt hàng treo cây mai, đào... sẽ được tiêu thụ rất mạnh”, chủ Nhà sách Châu vui vẻ cho biết.

Theo chủ Nhà sách Châu, điểm đặc biệt của năm nay là có đến 80% mặt hàng trang trí tết được sản xuất trong nước. Nhìn chung, các mặt hàng không khác nhiều so với năm ngoái nhưng về mẫu mã, chất lượng đã có sự cải tiến rõ nét hơn. Hình thức, màu sắc của các mặt hàng trang trí tết được thiết kế với nhiều họa tiết tinh tế, sắc sảo hơn. Giá cả tùy thuộc vào loại, chất liệu và kiểu dáng. Giá thành các mặt hàng trang trí tết nhìn chung không thay đổi so với năm trước, chưa kể một số loại có giá rẻ hơn năm trước khoảng 5%. Được ưa chuộng nhất là các loại liễn hình cá chép, quả cầu mai, dây pháo, hình các tiên đồng ngọc nữ bởi nhiều người cho rằng, một cặp tiên đồng ngọc nữ sánh đôi, trên tay có hai chữ phúc lộc hoặc những nén vàng mười sẽ mang đến cho gia chủ nhiều may mắn trong năm mới. Hình tiên đồng ngọc nữ tùy thuộc vào kích cỡ, có giá từ 15.000 - 50.000 đồng/cặp.

Xu hướng mua sắm hàng trí trong 2 năm gần đây là khách hàng thường tìm mua hàng “độc” và ngày càng to. Những dây trang trí được kết bằng những “nén vàng ròng”, liễn hình quạt, câu đối... có chiều dài hơn 1m để treo nơi cửa ra vào sẽ tạo thêm hiệu quả thẩm mỹ cho ngôi nhà, nhất là các biệt thự. Giá của những sản phẩm này lên tới 400.000 - 500.000 đồng, nhưng vẫn đắt hàng. “Tết là dịp lễ lớn nhất trong năm của người Việt và cũng là thời điểm người tiêu dùng hào phóng nhất trong việc chi tiêu, trang trí làm đẹp nhà cửa nên họ sẵn sàng rút hầu bao nếu thấy vừa ý”, chị Châu nói.

Cùng với đồ trang trí, các loại hoa, cây kiểng giả như mai, đào, xoài, khế... loại to cũng là mặt hàng được lựa chọn mỗi khi tết đến. Giá dao động từ 500.000 đồng đến 8,2 triệu đồng/chậu tùy chủng loại, kích cỡ, cách trang trí.

Trúc Huỳnh

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên