Hàng vạn học sinh Hà Tĩnh phải nghỉ học do mưa lũ

Cập nhật: 05-10-2010 | 00:00:00

Ngày 5-10, ông Lê Ngọc Minh, Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh cho biết Phòng GD-ĐT huyện đã chỉ đạo 66 trường với khoảng 3 vạn học sinh phải nghỉ học, chờ khi nào nước lũ rút mới tiến hành cho học sinh đến trường lại.

 

Trong những ngày qua, diễn biến mưa, lũ bất thường đã làm cho huyện Hương Khê chìm trong biển nước.

 Ảnh minh họa

Toàn huyện có hơn 20 xã bị ngập nước, các trường tiểu học, trung học cơ sở đóng trên địa bàn xã đều bị ngập sâu trong nước.

 

Theo thống kê của Phòng giáo dục huyện, đã có 23 trường học bị ngập lụt, hàng trăm mét tường rao bao quanh trường bị đổ sập, nhiều trường học nước ngập sâu hơn 4m, toàn bộ các thiết bị, sách vở, đồ dùng dạy học của các trường học đều bị nước làm ngập và hư hỏng nặng.

 

Tại xã Phương Mỹ, hai trường mầm non, một trường tiểu học, một trường trung học cơ sở nước ngập sâu hơn 5m làm sập và hư hỏng hệ thống tường rào bao quanh và làm hư hỏng hoàn toàn đồ dùng, dụng cụ, đồ mỹ thuật các trường mầm non...

 

Tại xã Hương Thủy, cô giáo Trần Thị Hoa là giáo viên trường mầm non xã trong khi đến trường đã bị nước lũ cuốn trôi, đến nay chưa tìm thấy thi thể.

 

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đạo tạo tỉnh Hà Tĩnh và Phòng giáo dục huyện Hương Khê đã đến chia sẻ, động viên gia đình cô Hoa và hỗ trợ ban đầu 3 triệu đồng.

 

Tại các huyện Vũ Quang, Hương Khê, Thạch Hà, mưa lớn cũng đã làm ngập nhiều trường học và làm hư hỏng hệ thống tường rào, đồ dùng giảng dạy và học tập của giáo viên và học sinh.

 

Thầy Trần Sỹ Quyền, Trưởng Phòng giáo dục huyện Vũ Quang nói mưa to kèm theo lũ đã làm ngập 13 trường học trong toàn huyện, nước ngập sâu đã làm sập nhà ăn trường mầm non xã Đức Bồng. Rất nhiều trường hệ thống nhà xe, tường rào bao quanh đều bị đổ.

 

Hiện nay, Phòng giáo dục huyện Vũ Quang chỉ đạo gần 6.000 học sinh và hàng nghìn giáo viên tạm thời nghỉ học chờ nước rút mới đến trường.

 

Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Tĩnh chỉ đạo phòng giáo dục các huyện miền núi Hương Khê, Vũ Quang, Hương Sơn phối hợp với các cấp chính quyền sớm khắc mưa, lũ, các trường học sau khi nước rút phải huy động lực lượng thau rửa trường lớp, bàn ghế, bảng sạch sẽ.

 

Các trường phải có kế hoạch hỗ trợ mua sách, vở cho học sinh nhà nghèo bị nước làm hư hỏng sách, vở.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X