Hàng vạn tấm lòng hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt

Cập nhật: 25-10-2010 | 00:00:00

Trong những ngày qua, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban MTTQVN tỉnh, các tổ chức và người dân Bình Dương đã tích cực đóng góp tiền và hiện vật để cùng chung tay, góp sức chia sẻ những khó khăn với đồng bào miền Trung ruột thịt. Từ phong trào này đã xuất hiện nhiều tấm lòng nhân ái thể hiện truyền thống tương thân tương ái của dân tộc.

 Ông Lê Văn Ngà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQVN xã Bình Nhâm (Thuận An), cho biết mặc dù trên địa bàn xã cũng bị ảnh hưởng nặng bởi một cơn lốc xoáy nhưng khi phát động phong trào “nhường cơm sẻ áo” với đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt gây ra, bà con trong xã đã hưởng ứng tích cực. Trong mấy ngày qua, chúng tôi đã quyên góp được số tiền hơn 6,6 triệu đồng từ cán bộ, viên chức và nhân dân tại 2 ấp Bình Thuận, Bình Hòa. Hiện chúng tôi tiếp tục vận động nhân dân 2 ấp còn lại. “Ngay cả những hộ có cây ăn trái bị hư hại hoặc nhà bị tốc mái do cơn lốc xoáy ngày 6-10 gây ra cũng đóng góp giúp dân vùng lũ”, ông Ngà cho hay.

 

Đại diện Ban liên lạc người Hoa thị trấn Lái Thiêu gửi 30 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung cho đại diện Ủy ban MTTQVN huyện Thuận An sáng 21-10

Phong trào “nhường cơm sẻ áo” với đồng bào miền Trung ruột thịt đang có sức lan tỏa rộng trong cộng đồng. Ban Mặt trận các ấp, khu phố trong tỉnh đang tích cực đến từng nhà dân để vận động quyên góp. Nhiều gia đình tuy rất khó khăn nhưng cũng đóng góp chút tiền gọi là “của ít lòng nhiều” để chia sẻ khó khăn với đồng bào vùng lũ. Ông Hồ Thanh Tùng, Chủ tịch Hội Người mù huyện Thuận An, cho hay: “Qua radio, chúng tôi biết được những thiệt hại nặng nề của đồng bào miền Trung. Do đó, hội đã tích cực vận động hội viên dù khó khăn cũng dành ít tiền ủng hộ người dân bị lũ lụt ở miền Trung. Số tiền đóng góp của các hội viên không lớn, nhưng thể hiện được tinh thần tương thân, tương ái lẫn nhau trong hoạn nạn”.

Ông Vương Thế Hùng, Ban Liên lạc người Hoa thị trấn Lái Thiêu, cho biết trong đợt phát động lần 1 từ Ủy ban MTTQVN tỉnh, Ban Liên lạc người Hoa thị trấn Lái Thiêu đã trích từ quỹ 30 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung. “Hiện nay, chúng tôi đang tiếp tục vận động các gia đình thành viên tiếp tục hỗ trợ bà con vùng lũ”, ông Hùng cho biết thêm. Còn ông Trần Xuân Khanh, kế toán Công ty TNHH MTV Thắng Lợi, thì cho biết: “Qua thông tin từ các phương tiện truyền thông, chúng tôi thấy bà con miền Trung gánh chịu nhiều thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra. Số tiền 8 triệu đồng đóng góp của 40 cán bộ, nhân viên trong công ty tuy không lớn, nhưng đây là tấm lòng chúng tôi gửi đến bà con miền Trung để họ ít nhiều vơi bớt khó khăn”.

Tại Ủy ban MTTQVN tỉnh, nhiều cá nhân thể hiện rất tốt tinh thần tương thân tương ái. Cụ thể là sau khi Ủy ban MTTQVN tỉnh phát động phong trào “nhường cơm sẻ áo”, gia đình ông Phạm Công Tâm ở xã Vĩnh Phú, huyện Thuận An đã đến Báo Bình Dương nhờ hướng dẫn đến Ủy ban MTTQVN tỉnh gửi số tiền 30 triệu đồng. Khi gia đình ông đến gửi số tiền này, Tổ Thư ký Ban Cứu trợ tỉnh rất bất ngờ trước tấm lòng của gia đình ông. Ngoài gia đình ông Tâm, Ban Cứu trợ còn tiếp hàng trăm lượt người dân mỗi ngày. Hình ảnh 2 em Từ Gia Bảo (học sinh lớp 8A, trường Phú Cường, TX.TDM) và Từ Gia Linh (học sinh lớp 3A, trường Nguyễn Trãi, TX.TDM) ôm 4 thùng mì tới nhờ đoàn cứu trợ gửi giúp đồng bào miền Trung bị thiệt hại nặng do lũ lụt đã nói giúp tấm lòng của hàng vạn người dân Bình Dương đang hướng về đồng bào miền Trung ruột thịt.

HỒ VĂN 

Tiếp tục vận động bà con “nhường cơm sẻ áo”

Bà Đào Ngọc Nữ, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh, cho biết trong đợt quyên góp giúp đỡ đồng bào miền Trung lần này, có nhiều đơn vị thực hiện rất tốt. Một số đơn vị đã trực tiếp mang tiền, hàng cứu trợ đến với đồng bào bị ảnh hưởng nặng bởi lũ lụt ở miền Trung. Nhiều cá nhân thể hiện tốt tinh thần tương thân tương ái bằng cách thông qua Ban Cứu trợ tỉnh gửi tiền, quà giúp đỡ đồng bào vùng lũ. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần tương thân tương ái của bà con nhân dân trong tỉnh.

Bà Nguyễn Thị Nghiêm, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Thuận An, cho biết tính đến 22-10, Ủy ban MTTQVN huyện Thuận An đã tiếp nhận gần 80 triệu đồng ủng hộ đồng bào miền Trung của 25 đơn vị, cá nhân trên địa bàn. Hiện nay, Ủy ban MTTQVN huyện Thuận An tiếp tục ra thông báo phát động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học, các tổ chức xã hội và cá nhân tiếp tục quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên