Hàng Việt chiếm ưu thế thị trường Noel 2012

Cập nhật: 10-12-2012 | 00:00:00

   Khách hàng chọn mua sản phẩm trang trí dịp Giáng sinh

 Giá không tăng

Hòa trong không khí rộn ràng tươi vui chào đón Giáng sinh 2012 và Tết Dương lịch, các cửa hàng, shop lưu niệm, nhà sách, siêu thị… trên địa bàn tỉnh đang tất bật nhập hàng, trưng bày hàng hóa sao cho thật bắt mắt để thu hút khách hàng. Nhân viên nhà sách Châu (CMT8, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một), cho biết năm nay các mặt hàng quà tặng, hàng trang trí tuy không có nhiều sản phẩm mới nhưng vẫn khá đa dạng. Hầu hết các mặt hàng này có giá tương đương so với năm trước, chữ Merry ChristMart giá 165.000 đồng/ dây; con tuần lộc giá 33.000 đồng/ con; quả thông, hộp quà, công chúa tuyết nhồi bông, ông già Noel giấy giá 70.000 đồng… Một số ít sản phẩm như dây kim tuyến trang trí tăng 2.000 đồng/dây, trái châu các loại tăng từ 2.000 - 5.000 đồng/bịch 6 trái tùy cỡ lớn nhỏ.

Mặc dù giá không tăng, nhưng do tình hình kinh tế khó khăn nên sức mua những mặt hàng này giảm sút đáng kể so với mọi năm. Chủ shop lưu niệm Huệ Nhung trên đường Yersin, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, cho biết giá cả năm nay tuy không chênh lệch nhiều so với năm trước nhưng khách hàng  mãi lực sụt giảm. Hiện cửa hàng chủ yếu phục vụ và bán hàng trang trí cho các cửa hàng kinh doanh, shop thời trang hoặc quán cà phê; khách cá nhân đến mua lẻ còn khá thưa thớt, hầu hết đi tham khảo giá hoặc mua bổ sung những sản phẩm trang trí giá rẻ như cây thông cỡ vừa, bông tuyết, hoặc ngôi sao làm thủ công… “Nếu như năm trước cửa hàng có thể bán 10 sản phẩm/ngày thì năm nay chỉ bán được 5 - 6 sản phẩm/ ngày. Hy vọng đến khoảng giữa tháng 12 thì mãi lực sẽ tốt hơn”, chủ shop này dự đoán.

Hàng Việt chiếm ưu thế

Qua quan sát thị trường có thể thấy rõ, thị trường mùa Giáng sinh năm nay hàng Việt đang chiếm ưu thế. Tuy là mặt hàng kinh doanh vào một thời điểm nhất định, nhưng trên thị trường hiện vẫn không thiếu những mặt hàng trang trí, tặng phẩm Noel có xuất xứ từ Thái Lan, Trung Quốc, Đài Loan, Hàn Quốc… với giá bán cao gấp đôi, thậm chí gấp 3 lần hàng Việt. Theo nhận xét của người tiêu dùng (NTD), hàng Việt tuy có ít sản phẩm quà tặng nhưng mẫu mã cũng như chất lượng đã được cải tiến tốt.

Ngân hàng cũng vào cuộc

Mừng lễ Giáng sinh, các ngân hàng trên địa bàn cũng vào cuộc bằng cách tung ra nhiều chương trình tiết kiệm, dịch vụ dành cho khách hàng. “Vui Giáng sinh, rinh quà tặng” là chương trình khuyến mại dự thưởng với tổng số hơn 200.000 giải thưởng, trị giá trên 6,5 tỷ đồng của Vietinbank. “Bạn sẽ có cơ hội làm chủ xe Toyota Camry đời mới khi đến với chúng tôi” là thông điệp của SCB gởi tới khách hàng trong một chương trình khuyến mại nhân mùa Giáng sinh. Tecombank cũng chính thức giới thiệu 2 chương trình “Quẹt thẻ Giáng sinh, lung linh quà tặng” và “Gõ cửa Giáng sinh, đón chào năm mới”…

Chị Nguyễn Thị Tuyết, tổ 5, thị trấn Tân Phước Khánh, Tân Uyên cho biết năm nay gia đình chị dự tính chi 1 triệu đồng mua đồ trang trí cho cây thông nhân dịp Giáng sinh, nhưng qua tham khảo tại một số điểm bán, chị nhận thấy hàng trong nước xinh xắn, màu sắc trang nhã, nên quyết định giảm bớt 500.000 đồng nhưng cây thông vẫn đủ bộ trang trí đẹp.

Còn anh Quốc, chủ shop lưu niệm Huệ Nhung trên đường Yersin, phường Hiệp Thành, TP.Thủ Dầu Một, cho biết năm nay xu hướng của NTD thiên nhiều về hàng Việt nên các đầu mối hầu như không nhập hàng ngoại. Mặt khác, hàng Việt được lựa chọn nhiều là vì sản phẩm đẹp, giá thành hợp lý và điều đáng mừng nhất là sản phẩm đã có sự đầu tư trau chuốt, cách điệu rất tích cực… Chỉ riêng ngôi sao điện cũng có nhiều thay đổi về màu sắc, đèn chớp tắt nhiều màu lung linh, có cả đèn cử động hoặc đèn chạy. Còn bông tuyết trước đây chỉ đơn giản là mút xốp thì nay được làm bằng chất nhựa dẻo, tinh xảo hơn. Riêng trái châu thì ngày càng được cải tiến nhiều dạng như trái châu dạng tim, dạng tròn, hình trái cây và được in rất nhiều họa tiết, có cả vân nổi, sơn nhũ bạc có vỏ dày và bền màu… Chính sự thay đổi này đã giúp hàng Việt được NTD ưu tiên lựa chọn lựa.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên