Hàng Việt lên ngôi tại hội chợ ASEAN-Trung Quốc

Cập nhật: 20-09-2010 | 00:00:00

Tờ Thương báo quốc tế của Trung Quốc số ra ngày 14-9 có bài phản ánh về sự lên ngôi của hàng Việt Nam qua hội chợ triển lãm ASEAN-Trung Quốc nhờ ưu thế về nhiều mặt.

 

Ngày càng có nhiều doanh nghiệp Việt Nam khẳng định được thế mạnh, tạo ưu thế chung cho giới doanh nghiệp Việt Nam bước ra ngoài tìm được cơ hội thương mại và đầu tư.

 

Kể từ khi diễn ra hội chợ triển lãm năm 2004, Việt Nam đã sáu lần liên tục đứng đầu bảng về quy mô tham gia Hội chợ triển lãm so với các nước ASEAN khác. Qua sáu lần tham gia hội chợ, Việt Nam tổng cộng đã sử dụng 1.031 gian hàng với 6.891 lượt đơn vị tham gia, thỏa thuận đạt được qua hội chợ trị giá 257 triệu USD.

 

Từ hội chợ triển lãm lần thứ ba, Việt Nam đã liên tục bốn lần đăng ký diện tích triển lãm độc lập. Số lượng gian hàng triển lãm luôn đứng đầu trong số các nước ASEAN.

 

Các sản phẩm của Việt Nam tại hội chợ như đồ gỗ, đồ gia dụng, cao su, thực phẩm, nông phẩm, hàng tiêu dùng va giầy da đã thu hút sự chú ý của giới tiêu dùng ở Trung Quốc, các nước ASEAN và quốc tế. Các tỉnh thành như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Hạ Long, Huế, Cần Thơ đã trở thành những “trung tâm bắt mắt," thể hiện nét đặc sắc và cơ hội hợp tác của Việt Nam tại hội chợ.

 

Các doanh nghiệp nổi tiếng như Ngân hàng cổ phần thương mại Thương Tín Sài Gòn, Công ty trách nhiệm hữu hạn Bình Tiên, Công ty cổ phần Trung Nguyên, Công ty cổ phần Vinacafe Biên Hòa đều là những thượng khách của hội chợ.

 

Trong tổng kim ngạch xuất khẩu mậu dịch đối ngoại của Việt Nam có gần 20% là các sản phẩm đồ gia dụng, trong đó 90% tiêu thụ sang Trung Quôc, nhất là mặt hàng càphê.

 

Tại hội chợ triển lãm lần thứ sáu, Công ty Cổ phần Công đoàn-Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam và Tập đoàn xây dựng công trình Quảng Tây đã đạt được hợp đồng về công trình xây dựng làng BIDV cho cán bộ công nhân viên Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam trị giá 17 triệu USD, Công ty hữu hạn hợp tác kinh tế kỹ thuật quốc tế thành phố Liễu Châu và Công ty hữu hạn cổ phần thương mại đầu tư TNL thành phố Đà Nẵng đã hợp tác trong công trình xây dựng Trung tâm cơ điện quốc thế Đà Nẵng trị giá 73,5 triệu USD.

 

Tháng Bảy năm nay, Ban thư ký Hội chợ triển lãm ASEAN-Trung Quốc đã cử đoàn công tác đến Việt Nam xúc tiến đầu tư và triển lãm.

 

Phó cục trưởng Cục xúc tiến thương mại Việt Nam Tạ Hoàng Linh cho biết, năm nay Việt Nam sẽ đăng cai, sử dụng sảnh số sáu là gian lớn nhất làm phòng trưng bày. Thành phố Đà Lạt sẽ sử dụng gian hàng rộng 108m2, trọng tâm thể hiện cơ hội thương mại và nét đặc trưng của thành phố về du lịch và đầu tư.

 

Ông Linh còn cho biết Việt Nam sẽ ưu tiên tổ chức cho một số doanh nghiệp nổi tiếng của Việt Nam tham gia khu triển lãm thương hiệu Việt Nam, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp có chất lượng hàng đầu có nhiều cơ hội hơn nữa đưa được nhiều mặt hàng có thế mạnh như thực phẩm, đồ gia dụng đến hội chợ triển lãm.

 

Theo TTXVN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên