Hàng Việt ngày càng được người tiêu dùng lựa chọn

Cập nhật: 09-06-2011 | 00:00:00

Tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” vừa tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình triển khai nhiệm vụ năm 2011. Theo đánh giá chung trong 5 tháng qua, cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được cộng đồng doanh nghiệp (DN), doanh nhân và các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng.

Cuộc vận động tác động tích cực đến toàn xã hội, giúp người tiêu dùng, cơ quan, đơn vị, tổ chức nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi người tiêu dùng đối với sản phẩm, hàng hóa trong nước. Sở Công Thương các tỉnh, thành phố tổ chức 50 đợt bán hàng về nông thôn với hơn 1.000 DN tham gia. Các chương trình khuyến mại tăng so với các năm trước đây, đặc biệt chương trình giảm giá cho hộ nghèo nhằm kích cầu tiêu dùng, mang lại hiệu quả tích cực trong xã hội. Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động và các bộ, ngành, địa phương đã gắn cuộc vận động với các giải pháp thực hiện kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội.

 

Người tiêu dùng đang dành sự lựa chọn cho hàng Việt chất lượng cao. Ảnh: Thanh Hồng

Từ thực tế triển khai cuộc vận động đã kịp thời phát hiện, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho DN phát triển kinh doanh, khuyến khích người tiêu dùng mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước. Bà Hồ Thị Kim Thoa, Thứ trưởng Bộ Công Thương, Ủy viên Ban chỉ đạo Trung ương cuộc vận động cho rằng: “Các chương trình Bộ đều lên kế hoạch và đưa ra những tiêu chí rõ ràng cho các Sở Công Thương của 63 tỉnh, thành. Các mặt hoạt động đều triển khai sâu rộng như hỗ trợ về thương mại. Đặc biệt, năm nay chú trọng vào thương mại nội địa, các chương trình bán hàng về thị trường nông thôn, thị trường vùng sâu vùng xa không những thu hút người tiêu dùng tại địa phương đó mà còn thu hút người tiêu dùng tại khu vực biên giới như Lào, Campuchia và Trung Quốc”.

Tại hội nghị, nhiều tham luận của các tỉnh, thành phố và DN đưa ra những giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động trong năm 2011, trong đó tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân ưu tiên mua sắm, tiêu dùng hàng Việt; lồng ghép nội dung thực hiện cuộc vận động với các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương, đơn vị; tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện cuộc vận động, đẩy mạnh công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất hàng giả, hàng nhái... để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cho rằng, để tiếp tục nâng cao hiệu quả cuộc vận động, làm cho cuộc vận động sát thực tế thì cấp ủy, chính quyền, ban, ngành cần tuyên truyền để người dân hiểu về cuộc vận động không chỉ trước mắt mà là lâu dài nhằm xây dựng nếp văn hóa tiêu dùng của người dân đối với sản phẩm của đất nước làm ra. Các Bộ, ngành rà soát và ban hành bổ sung các văn bản pháp luật để kích thích sự phát triển của cuộc vận động và đưa cuộc vận động đạt kết quả cao.

T.S (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên