Hạnh phúc là cho đi

Cập nhật: 13-04-2019 | 09:12:45

Bà Trần Thị Huệ (khu phố 1A, phường An Phú, TX.Thuận An) là người có thành tích xuất sắc trong công tác hiến máu nhân đạo (HMNĐ). Liên tục từ năm 2000 trở đi, năm nào bà cũng tham gia đầy đủ các đợt hiến máu, vận động các thành viên trong gia đình cùng tham gia HMNĐ, thậm chí bà còn xung phong lên tuyến trên, tham gia vào đội hiến máu đột xuất.

Sinh ra ở Bến Tre nhưng do cuộc sống mưu sinh bà Huệ đã chọn Bình Dương làm quê hương thứ hai của mình. Bà đến với chương trình HMNĐ của phường An Phú như một cơ duyên. Khi đang bán trái cây ở chợ, bà nghe mọi người kể chuyện đi HMNĐ. Với ý định làm công tác thiện nguyện, cứu giúp người bị nạn, bà Huệ mạnh dạn viết tên mình vào đơn đăng ký hiến máu. Bà Huệ bắt đầu gắn bó với chương trình HMNĐ của phường và trở thành tình nguyện viên xuất sắc của đội. Mỗi khi có thông tin hiến máu bà Huệ hăng hái đến tham gia đầu tiên. Liên tục từ năm 2000 trở đi, năm nào bà cũng tham gia đầy đủ các đợt hiến máu, thậm chí còn xung phong lên tuyến trên, tham gia vào đội hiến máu đột xuất.

Những giấy khen, giấy chứng nhận tham gia hiến máu nhân đạo của các thành viên trong gia đình được bà Huệ cất giữ cẩn thận

Bà Huệ chia sẻ: “Với tôi, hạnh phúc không chỉ là sự đón nhận những điều tốt đẹp mà đó còn là cái chúng ta cho đi. Cho và nhận đều có chung một niềm hạnh phúc, chính niềm hạnh phúc ấy là động lực để tôi tiếp tục tham gia, động viên mọi người cùng hiến máu”. Không chỉ hăng hái tham gia HMNĐ, bà còn vận động các thành viên trong gia đình cùng đăng ký vào đội tình nguyện đột xuất. Hiện nay, cả gia đình bà đều tham gia hiến máu, trung bình người tham gia ít nhất 2 lần và nhiều nhất 30 lần. Cầm xấp giấy chứng nhận hiến máu có màu đỏ tươi của các thành viên trong gia đình, bà Huệ trầm tư: “Mỗi tờ giấy chứng nhận là một niềm hạnh phúc của gia đình. Chúng tôi luôn gìn giữ cẩn thận để con cháu về sau hiểu hành động cho máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp mà mỗi chúng ta cần phát huy”.

Chia tay gia đình bà Huệ nhưng hình ảnh về tấm lòng nhân ái, tình nguyện hiến máu cứu giúp người bệnh của các thành viên trong gia đình bà Huệ thì vẫn còn đọng mãi trong tôi. Chúng tôi thầm cảm ơn bà và các thành viên trong gia đình về nghĩa cử cao đẹp, sự chia sẻ ngọt ngào từ những giọt máu hồng.

HOÀNG KIM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên