“Hành trình đến với Biển đảo quê hương"

Cập nhật: 11-07-2014 | 00:00:00

(BDO) Đó là tên gọi của một trong 8 chiến dịch hè tình nguyện của Tỉnh đoàn Bình Dương năm 2014, chiến dịch vừa được tổ chức tại huyện đảo Phú Quý (tỉnh Bình Thuận) với sự tham gia của hơn 80 đoàn viên thanh niên.

Cuộc hành trình bắt đầu ngày 4 đến 8-7 từ Bình Dương đến đảo Phú Quý. Tại đây, Tỉnh đoàn đã tổ chức rất nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa cho nhân dân trên đảo như: khám bệnh, phát thuốc, tặng quà cho hơn 300 người dân; tổ chức chương trình “Ngày hội Tuổi trẻ Bình Dương vì biển đảo quê hương” gồm các hoạt động như: tặng 20 xe đạp (trị giá 2 triệu đồng/ xe), 30 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng), 30 phần quà gồm 30 cặp sách, 300 quyển tập trắng và tổ chức các trò chơi dân gian phục vụ các em thiếu nhi địa phương.

Trong chương trình “Cùng ngư dân ra khơi bám biển”, đoàn đã đến thăm và tặng hơn 100 phần quà cho ngư dân gồm: áo phao, phao cứu sinh, túi thuốc cấp cứu cho ngư dân ở 3 xã Long Hải, Ngũ Phụng, Tam Thanh của huyện đảo Phú Quý; ký kết nghĩa với Huyện ủy Phú Quý. Ngoài ra, đoàn đã tặng 1,7 tấn bột giặt cho Huyện ủy Phú Quý và các lực lượng vũ trang trên đảo…

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên Báo Bình Dương đã ghi nhận được.

 

Đoàn Bình Dương được đưa từ thuyền ra tàu lớn để di chuyển ra đảo Phú Quý

 

Trẻ em huyện đảo Phú Quý tham gia các trò chơi dân gian

 

Tặng quà và xe đạp cho trẻ em đảo Phú Quý

 

ĐVTN làm tạo hình bằng bong bóng cho trẻ em đảo Phú Quý

 

Tặng phao cứu sinh cho người dân huyện đảo Phú Quý

 

Anh Phạm Hồng Thắng, Phó Bí thư Tỉnh đoàn trao bảng tượng trưng các phần quà tặng cho các đơn vị bộ đội ở huyện đảo Phú Quý

Ngọc Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên