Hành trình Đỏ - Kết nối dòng máu Việt

Cập nhật: 07-07-2014 | 00:00:00

  Nhiều người hăng hái đến với Ngày hội hiến máu Hành trình đỏ - năm 2014 Ảnh: T.THẢO 

 Trong đêm Gala Hành trình Đỏ - 2014 được tổ chức tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh, ông Nguyễn Tuấn Khởi, Phó Trưởng ban tổ chức chiến dịch Hành trình Đỏ, cho biết: “Sứ mệnh của Hành trình Đỏ là tuyên truyền, vận động hiến máu để giải quyết vấn đề thiếu máu trong giai đoạn hiện nay; đồng thời, nâng cao nhận thức của người dân về căn bệnh tan máu bẩm sinh hay còn gọi là bệnh Thalassemia…”. Ông Khởi mong muốn chiến dịch tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo tỉnh Bình Dương và các tỉnh, thành nơi đoàn đi qua để Hành trình Đỏ đạt được mục đích, yêu cầu.

Ngay sau đêm Gala, sáng qua (6-7), Ngày hội hiến máu Hành trình Đỏ đã được tổ chức với sự tham gia của 80 TNV và đông đảo người HMTN là phật tử, đoàn viên, hội viên các đoàn thể trong tỉnh. Bạn Ngô Thị Thu Thủy, sinh viên trường Đại học Thủ Dầu Một đã bày tỏ niềm vinh dự khi được lựa chọn là TNV của Hành trình Đỏ năm 2014. “Được đi, được biết, được cảm nhận, tôi thấy đây là một hành trình rất có ý nghĩa. Tôi mong rằng, cuộc hành trình sẽ được nối dài bằng những đơn vị máu hiến tặng của tất cả mọi người…”, sinh viên này nói. Còn anh Lê Anh Đức, (Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh) là người lần đầu tiên tham gia HMTN cho rằng, đây là một hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn. Trong không khí sôi nổi của ngày hội hiến máu, anh cho biết sẽ tiếp tục tham gia HMTN trong những lần sau. Cùng chung cảm nhận đó, bạn Nguyễn Thanh Việt (Trung tâm Giáo dục thường xuyên tỉnh) chia sẻ: “Lần đầu tiên tham gia HMTN, ngược lại với cảm giác lo lắng ban đầu, tôi rất thoải mái. Lần sau tôi sẽ tiếp tục tham gia HMTN…”.

Mặc dù số lượng người tham gia HMTN chỉ mới đạt 0,78% trên tổng dân số, nhưng những năm qua, phong trào HMTN của tỉnh không ngừng phát triển. Năm 2014, tỉnh phấn đấu vận động đạt chỉ tiêu 14.500 đơn vị máu. Bà Trần Thị Liên, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo (BCĐ) vận động HMTN tỉnh, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, cho biết để đạt mục tiêu này, BCĐ đã tổ chức các lớp tập huấn cho các tuyên truyền viên vận động hiến máu; cử trực tiếp tuyên truyền viên đến tuyên truyền tại các buổi sinh hoạt đoàn thể, hội thi, hội trại... Đặc biệt, công tác chăm sóc, tôn vinh người HMTN cũng luôn được hội quan tâm. Nhờ đó, công tác HMTN của tỉnh thời gian qua không chỉ đạt chỉ tiêu mà cơ cấu người HMTN cũng thay đổi tích cực. “Lực lượng trước đây được xem là nòng cốt như cán bộ, hội viên các đoàn thể, đoàn viên thanh niên, các chiến sĩ lực lượng vũ trang... thì nay lực lượng công nhân ở các công ty, xí nghiệp và các tổ chức tôn giáo cũng chiếm số lượng lớn. Đặc biệt tỷ lệ người HMTN nhắc lại nhiều hơn các năm trước...”, bà Liên cho hay.

Thạc sĩ Bạch Quốc Khánh, Phó Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Phó ban tổ chức chiến dịch quốc gia Hành trình Đỏ 2014, cho biết hành trình năm nay có thông điệp rất rõ ràng: “Kết nối dòng máu Việt”. Hành trình gồm 2 đoàn Nam và Bắc, sẽ dừng chân tại 25 tỉnh, thành phố trên cả nước. “Tôi mong rằng, Hành trình Đỏ khi dừng lại ở Bình Dương sẽ thúc đẩy hơn nữa phong trào HMTN của địa phương phát triển mạnh mẽ, góp phần giải quyết vấn đề thiếu máu trong điều trị bệnh, cứu người…”, ông Khánh nói.

 THU THẢO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên