Hành trình truy bắt tên trộm ma mãnh

Cập nhật: 10-06-2015 | 10:00:30

Khoảng 5 giờ ngày 7-6, các “hiệp sĩ” đã bắt gọn một đối tượng có hành vi trộm cắp tài sản sau thời gian dài cất công đeo bám.

Đối tượng Trịnh Văn Chung

Đối tượng Trịnh Văn Chung

Trước đó, vào ngày 8-5, nhận được tin của anh Trần Văn Thành (ngụ Bình Phước) báo có một thanh niên tên Chung mới vào làm cho anh mấy ngày đã lợi dụng lúc sơ hở trộm xe máy BS 52Y5- 4910 trị giá khoảng 20 triệu đồng. Vì người này mới vào làm nên anh Thành không rõ lai lịch, chỉ biết Chung có vợ đang tạm trú tại phường An Phú, TX.Thuận An.

Sau khi nhận được tin báo, “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải cùng các thành viên thuộc CLB phòng chống tội phạm phường Phú Hòa lần theo dấu vết đối tượng, đồng thời xác minh nơi ở của vợ Chung và mật phục chờ Chung xuất hiện. Biết có người đang “chờ” mình nên Chung không về thăm vợ. Sau đó, Chung thay đổi nơi ở liên tục, lúc thì ở Đồng Nai, rồi TP.HCM, thậm chí Chung còn lên cả Tây Ninh. Đây là đối tượng có mối quan hệ rất phức tạp nên việc truy tìm khá khó khăn.

Tuy nhiên, vào ngày 5-6 có một tin quan trọng là Chung sẽ xuất hiện ở Bình Dương. Ngay lập tức “hiệp sĩ” Hải và đồng đội phối hợp với Đội Phòng chống tội phạm phường An Bình đón lõng ở cầu vượt Sóng Thần. Khi Chung vừa xuất hiện, các anh đã tiếp cận và mời về Công an phường An Bình làm việc. Tại đây, đối tượng khai tên Trịnh Văn Chung (SN 1984, quê Thanh Hóa). Chung khai nhận vì không có tiền mua ma túy sửdụng nên đã lấy trộm xe của anh Thành mang đi bán được 3,5 triệu đồng. Sợ bị bắt nên Chung đã lẩn trốn nhiều nơi, sau đó về quê chờ tình hình êm thì vào lại Bình Dương. Chung không ngờ bị bắt khi vừa xuống xe.

Ngay sau đó Công an phường An Bình đã bàn giao đối tượng cho Công an phường 5, quận 8 TP.HCM tiếp tục điều tra làm rõ về hành vi trộm cắp tài sản. 

L.T.P

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên