Hành trình vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam: Tân vương không biết đến thất bại

Cập nhật: 17-12-2018 | 08:54:39

Thắng Malaysia với tổng tỉ số 3-2 trong cả hai trận chung kết lượt đi và về, đội tuyển (ĐT) Việt Nam đã giành chức vô địch AFF Cup 2018 một cách đầy thuyết phục. Vinh quang ấy càng trở nên lung linh hơn, khi thầy trò HLV Park Hang-seo chưa biết nếm mùi vị thất bại.


ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2018 đầy thuyết phục.
Ảnh: KHÁNH VY

Vòng bảng ấn tượng

Mở đầu cho hành trình chinh phục cúp vàng AFF Cup 2018, Việt Nam nhẹ nhàng vượt qua Lào với tỉ số 3-0 bằng ba bàn thắng của Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải. Thừa thắng xông lên, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục đánh bại chính đối thủ trong trận chung kết vừa kết thúc là Malaysia với hai pha lập công của Công Phượng và Anh Đức. Đôi chút tiếc nuối khi đoàn quân áo đỏ bị Myanmar cầm hòa với tỉ số 0-0. Thế nhưng, khi đối đầu với Campuchia ở lượt trận cuối, tân vương của AFF Cup 2018 đã hủy diệt đối thủ đến 3 bàn không gỡ. ĐT Việt Nam lập kỷ lục khi kết thúc vòng bảng với 360 phút giữ sạch lưới và ghi được tổng cộng 8 bàn thắng.

Bước vào trận bán kết lượt đi gặp nhiều khó khăn với Philippines, khi toàn đội bị mắc kẹt ở sân bay Bacolod gần 5 giờ đồng hồ vì rắc rối về thủ tục nhập cảnh. Thế nhưng, bằng sự ngoan cường cùng cái đầu lạnh ở thời điểm cần thiết, thầy trò HLV Park Hang-seo đã đánh bại đối thủ 2-1 ở trận lượt đi bằng hai bàn thắng của Văn Đức và Anh Đức. Và đó cũng chính tỉ số ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 khi chúng ta vượt qua Philippines bằng hai pha lập công của Quang Hải và Công Phượng.

Sau 10 năm, kể từ thời điểm thầy trò HLV Calisto nâng cao chức vô địch Đông Nam Á 2008, ĐT Việt Nam mới góp mặt trong trận chung kết AFF Cup 2018. Họ đã chứng minh bằng hành động, thực tế sân cỏ. Họ đã chứng tỏ cú ngã trong quá khứ chỉ còn là dĩ vãng. Bởi ở trận chung kết với Malaysia, thầy trò HLV Park Hang-seo đã không cho những “chú hổ vàng” có cơ hội đòi lại món nợ thua 0-2 ở vòng bảng.

Chức vô địch tuyệt đối

Mục tiêu là cúp vàng AFF Cup chỉ còn cách thầy trò HLV Park Hang-seo đúng 180 phút nghẹt thở với Malaysia. Chung kết lượt đi với những “chú hổ vàng” trên sân Bukit Jalil. Dưới sự áp đảo khủng khiếp của cổ động viên đội nhà về số lượng cũng như âm thanh gần 122 dB, to hơn sức chịu đựng của tai người bình thường là 120 db. Đoàn quân áo đỏ đã chiến đấu ngoan cường, hai lần vượt lên dẫn trước bằng hai siêu phẩm của Huy Hùng và Đức Huy. Chút gợn buồn khi để cho Malaysia gỡ hòa 2-2, nhưng không sao vì ĐT Việt Nam vẫn còn 90 phút lượt về trên sân Mỹ Đình và nắm lợi thế lớn khi được hai bàn trên sân khách.

Đường đi đến vinh quang, không có chỗ cho kẻ yếu vía, sợ thất bại và lo ngại phải đối đầu với bất kỳ đối thủ nào cả. Để trở thành tân vương, buộc thầy trò HLV Park Hang-seo phải đánh bại mọi đối thủ để bước lên vũ đài của bóng đá Đông Nam Á. Không cho Malaysia có cơ hội vùng dậy, chỉ cần 6 phút, ĐT Việt Nam đã đánh úp đối thủ bằng cú vô lê bóng sống rất đẳng cấp của Anh Đức. Liên tục tấn công và dồn ép đối thủ trong phần lớn thời gian còn lại, chúng ta đã không cho Malaysia có thêm lần nào xé toang mảnh lưới của Văn Lâm như ở lượt đi.

ĐT Việt Nam chính thức trở thành tân vương của Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi mà chưa hề nếm mùi thất bại tại AFF Cup 2018. Thầy trò HLV Park Hang-seo nhận lấy vinh quang với thành tích 6 chiến thắng và 2 trận hòa. Điều đặc biệt, kể từ thời điểm tướng Park sắm vai thuyền trưởng ĐT Việt Nam chưa hề thất bại trên sân Mỹ Đình với 6 trận thắng và 2 hòa.

HÙNG CƯỜNG - Đồ họa: BÁ ĐỨC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên