Háo hức chờ ngày nhập ngũ

Cập nhật: 02-03-2021 | 08:13:53

Theo kế hoạch, vào lúc 14 giờ hôm nay (ngày 2-3), các địa phương cấp xã trong tỉnh sẽ tổ chức đưa thanh niên trúng tuyển lên điểm tập trung giao quân cấp huyện và đúng 7 giờ sáng ngày 3-3 sẽ diễn ra lễ giao quân năm 2021. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho ngày giao, nhận quân của các địa phương và đơn vị quân đội đã cơ bản hoàn tất. Không khí chuẩn bị cho ngày hội giao quân tại các địa phương đang diễn ra sôi nổi, khẩn trương. Hơn 1.550 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) đang háo hức và sẵn sàng cho ngày hội tòng quân, lên đường bảo vệ Tổ quốc.

 Để không ngừng nâng cao chất lượng và hoàn thành chỉ tiêu tuyển quân được giao, thời gian qua Hội đồng NVQS tỉnh đã chỉ đạo các địa phương đẩy mạnh thực hiện công tác quản lý, rà soát thực lực công dân trong độ tuổi nhập ngũ; đồng thời tăng cường công tác vận động chấp hành Luật NVQS theo quy định. Hiệu quả từ việc quan tâm, làm tốt công tác tuyên truyền, chính sách hậu phương quân đội trên địa bàn tỉnh đã tác động tích cực đến gia đình và thanh niên. Nhiều thanh niên đã viết đơn tình nguyện xin nhập ngũ.

Song song đó, các tổ chức đoàn thể, như Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân... phối hợp cùng các đơn vị nhận quân, các cơ quan chức năng xuống cơ sở, đến tận các gia đình làm công tác tuyên truyền, vận động, thực hiện tốt chủ trương “3 gặp, 4 biết”; thăm hỏi, tặng quà, động viên công dân nhập ngũ... Bên cạnh đó, nhằm động viên thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ, trước và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, cấp ủy, chính quyền và cơ quan quân sự các địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, sôi nổi, động viên các tân binh, như tổ chức giao lưu, thăm hỏi, gặp mặt, tặng quà động viên các tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ góp phần động viên các tân binh hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ công dân; tạo không khí vui tươi sôi nổi, động viên thanh niên trúng tuyển hăng hái lên đường nhập ngũ.

Theo ghi nhận, đến thời điểm này, các địa phương đã hoàn thành việc chốt quân số, phát lệnh gọi nhập ngũ, sẵn sàng các phương án và chuẩn bị chu đáo cho công tác giao, nhận quân. Tuy nhiên, do đợt giao quân năm nay diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, vì vậy Hội đồng NVQS tỉnh chỉ đạo các địa phương có kế hoạch cụ thể nhằm phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo đảm giao quân an toàn, không để lây lan dịch bệnh... Việc tổ chức lễ giao nhận quân nhanh gọn, nhưng chu đáo về mọi mặt, bảo đảm tốt nhất cho ngày hội giao quân, tiễn các thanh niên lên đường nhập ngũ với niềm tin sẽ làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng với quê hương, đất nước.

NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên