Hấp dẫn cuộc đua trụ hạng

Cập nhật: 27-10-2020 | 09:36:23

V-League 2020 đã đi qua được 4 vòng đấu của giai đoạn 2. Nếu như cuộc đua vô địch vẫn còn khá gay cấn giữa Viettel, Hà Nội hay Sài Gòn thì ở cuộc chiến trụ hạng, Nam Định và Quảng Nam vẫn phải đợi 90 phút cuối cùng, ở lượt trận thứ 5 của nhóm 6 đội mới biết được mình có được ở lại với mùa giải 2021 hay không.

Cuộc đua trụ hạng khốc liệt ở V-League 2020 giờ đây chỉ còn là cuộc chiến “sinh tử” giữa Nam Định và Quảng Nam. Trong đó, Nam Định gần như nắm quyền tự quyết trong tay khi họ chỉ cần có được 1 điểm ở vòng 5 trước SLNA là sẽ về đích an toàn ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, Quảng Nam buộc phải thắng trước Hải Phòng ở lượt cuối này và trông chờ Nam Định sẩy chân trước SLNA thì mới chính thức trụ hạng thành công. Hiện tại, Nam Định đang có 17 điểm với hiệu số là -11. Trong khi đó, Quảng Nam là 15 điểm và hiệu số là -15. Cơ hội trụ hạng vẫn còn với đội bóng xứ Quảng nhưng Nam Định vẫn nắm giữ trong tay lợi thế và quyền tự quyết.

Nếu đánh bại SLNA, Nam Định sẽ an toàn và không cần quan tâm đến kết quả của trận đấu giữa Quảng Nam và Hải Phòng. Trong trường hợp Nam Định hòa SLNA, hy vọng cuối cùng để họ trụ hạng là Quảng Nam thắng cách biệt Hải Phòng dưới 4 bàn. Khi ấy, cả hai đội đều có cùng 18 điểm nhưng hiệu số của Quảng Nam thấp hơn Nam Định nên xếp dưới. Với Quảng Nam, cơ hội trụ hạng của đội bóng này ít hơn đối thủ nhưng không phải là không thể. Đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công sẽ ở lại V-League 2021 nếu họ đánh bại Hải Phòng và chờ Nam Định thua SLNA. Khi đó, Nam Định vẫn giữ nguyên 17 điểm còn Quảng Nam vươn lên xếp trên với 18 điểm. Trường hợp còn lại, nếu trên sân Vinh có kết quả hòa, Quảng Nam buộc phải thắng với cách biệt lớn hơn 4 bàn nếu muốn trụ hạng. Lúc này, Quảng Nam và Nam Định sẽ cùng 18 điểm nhưng hiệu số của Quảng Nam sẽ cao hơn. V-League 2020 thực sự hấp dẫn, bởi sau khi vòng đấu thứ 5, giai đoạn 2 của nhóm 6 đội kết thúc, người hâm mộ mới biết được đâu là cái tên sẽ về với giải hạng Nhất 2021.

 THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên