Hấp dẫn cuộc đua vào “chiếc ghế quyền lực” Chủ tịch VFF

Cập nhật: 06-01-2018 | 08:32:46

 Vào tháng 3 này, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ tổ chức đại hội đại biểu để bầu chọn những nhân vật ngồi vào các vị trí chủ chốt của bộ máy lãnh đạo, quản lý và điều hành tổ chức xã hội nghề nghiệp tự nguyện này, trong đó có chiếc ghế chủ tịch. Ngay từ thời điểm này, cuộc chạy đua vào chiếc ghế quyền lực Chủ tịch VFF đã được bắt đầu khi đơn vị này phải trình đề án về cơ cấu nhân sự để đệ trình các cơ quan liên quan như đơn vị chủ quản, Bộ Nội vụ…

 

 Vì lý do sức khỏe, ông Lê Hùng Dũng (trái) chắc chắn sẽ không tiếp tục giữ chức Chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới, mở ra cơ hội đua tranh cho hàng loạt ứng viên…

Trong cuộc họp mặt đầu năm 2018 với các cơ quan báo chí phía Nam, vấn đề được quan tâm nhất, được nhiều phóng viên đặt câu hỏi chính là việc chuẩn bị nhân sự cho Đại hội lần VIII của VFF sẽ diễn ra vào tháng 3. Tổng Thư ký VFF, ông Lê Hoài Anh nói: “Chuẩn bị cho đại hội nhiệm kỳ mới, VFF đã thành lập 5 tiểu ban, trong đó có tiểu ban nhân sự. Tiểu ban nhân sự thời gian qua đã dự thảo các tiêu chí ứng cử cho các chức danh chủ chốt như chủ tịch, phó chủ tịch... gửi cho các ủy viên Ban Chấp hành VFF. Tiếp đến, vào ngày 9-1 tới, tiểu ban nhân sự sẽ tổng hợp các ý kiến để làm việc với các cơ quan có thẩm quyền để tiến hành các bước tiếp theo. Do thời hạn nộp đơn chưa mở, nên dĩ nhiên ban nhân sự chưa nhận được hồ sơ xin ứng cử nào”. Như vậy, theo lời ông Lê Hoài Anh thì đến thời điểm này VFF chưa nhận được đơn ứng cử của ứng viên nào vị trí Chủ tịch VFF. Tuy nhiên, theo thông tin của chúng tôi chiếc ghế Chủ tịch và các Phó Chủ tịch VFF đang nhận được khá nhiều sự quan tâm của các ứng viên.

Các ứng viên đáng chú ý, được nhắc đến, đó là nguyên Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái (vừa nghỉ hưu theo chế độ từ đầu tháng 12-2017), ông Cấn Văn Nghĩa, đương kim Giám đốc Khu liên hợp Thể thao quốc gia; ông Phạm Văn Tuấn, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao; tiến sĩ Lê Quý Phượng, Hiệu trưởng trường Đại học Thể dục thể thao TP.Hồ Chí Minh. Ngoài các ứng viên trên, chiếc ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VIII đang có nhiều ứng viên tiềm năng khác, như: Ông Trần Quốc Tuấn, đương kim Phó Chủ tịch Thường trực VFF, phụ trách chuyên môn; ông Võ Quốc Thắng, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF); ông Nguyễn Công Khế, Chủ tịch Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên, nguyên Tổng Biên tập Báo Thanh Niên. Đặc biệt, theo thông tin của phóng viên, một ứng viên hết sức nặng ký, chưa từng được biết đến trước đó, nhưng nhiều khả năng sẽ trúng nếu được giới thiệu tranh cử ghế chủ tịch. Đó là tỷ phú USD Phạm Nhật Vượng, ông chủ Tập đoàn Vingroup, được mệnh danh là người giàu nhất Việt Nam. Nhân vật này dù bận tối mặt với công việc kinh doanh ở trong và ngoài nước, nhưng vẫn dành tình yêu cho bóng đá mà cụ thể là thông qua hoạt động đầu tư vào Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ PVF có cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu châu Á, ký hợp đồng làm việc với 2 cựu danh thủ của CLB Manchester United là Ryan Giggs, P.Scholes. Với tình yêu bóng đá, khả năng quản lý, lãnh đạo và tầm ảnh hưởng của mình, nếu ông Phạm Nhật Vượng đồng ý và muốn trở thành Chủ tịch VFF, thì điều đó cũng không quá khó để thành hiện thực. Người hâm mộ cho rằng, bóng đá Thái Lan đã hưởng lợi và phát triển rất nhanh khi được đặt dưới sự lãnh đạo của các nhà tỷ phú người Thái. Việt Nam có đủ điều kiện làm được những việc như người Thái đã làm. Nhất là trong bối cảnh VFF đang được đơn vị chủ quản là Tổng cục Thể dục thể thao, thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường tối đa xã hội hóa các nguồn lực, để góp phần bù lỗ phần chi kinh phí hoạt động (chỉ mới 80% trong tổng số hơn 130 - 140 tỷ đồng/ năm) thì lại cần sự chung tay góp sức của các tỷ phú, các nhà kinh tế giỏi hơn bao giờ hết.

Chưa hết, theo thông tin của chúng tôi, một nhân vật khác cũng đang được nhắm vào vị trí Chủ tịch VFF nhiệm kỳ mới, đó là nữ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo, Phó Chủ tịch HĐQT Ngân hàng HDbank, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hàng không VietJet (hãng máy bay VietJet). HDbank là nhà tài trợ chính cho các giải bóng đá Futsal vô địch Đông Nam Á, các giải Futsal VĐQG, Cúp Quốc gia Việt Nam… Nói cách khác, ở góc độ tích cực, chiếc ghế Chủ tịch VFF là rất “có giá”. Đây là kết quả của việc Chính phủ quan tâm, đề nghị chấn chỉnh, cải tổ lại VFF nhằm đáp ứng lòng mong đợi của người hâm mộ, người dân cả nước, giúp bóng đá Việt Nam bắt kịp sự phát triển của khu vực và châu lục.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết
Tags
VFF

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên