Hấp dẫn vở nhạc kịch “Giao thông là phải an toàn”

Cập nhật: 18-10-2019 | 10:13:14

“Thà chậm một giây còn hơn gây tai nạn. Thà chậm một khắc vì cuộc sống, vì hạnh phúc của chúng ta”. Với những thông điệp đầy nhân văn và ý nghĩa, Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã góp phần cảnh tỉnh và nâng cao ý thức của người điều khiển phương tiện khi tham gia giao thông qua vở nhạc kịch “Giao thông là phải an toàn”.


Một cảnh trong vở nhạc kịch “Giao thông là phải an toàn” do Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động tỉnh biểu diễn

Hưởng ứng Tháng An toàn giao thông năm 2019, Đội Tuyên truyền - Chiếu bóng lưu động Trung tâm Văn hóa - Nghệ thuật tỉnh đã tổ chức lưu diễn phục vụ vở nhạc kịch “Giao thông là phải an toàn” do Trung Hậu làm tác giả, đạo diễn tại các xã, phường trên địa bàn TX.Thuận An. Bối cảnh trong vở nhạc kịch diễn ra tại vòng xoay An Phú, nơi mà ngày nào cũng xảy ra tình trạng kẹt xe hàng giờ liền, nỗi ám ảnh của các loại phương tiện giao thông khi đi qua đây. Thế nhưng một số người vẫn vượt ẩu, phóng nhanh… dẫn đến xảy ra tai nạn giao thông. Theo phân tích của các nhân vật trong vở nhạc kịch, tai nạn giao thông hiện nay chủ yếu là do người tham gia giao thông đã uống rượu, bia hoặc do tài xế bị ngáo đá…

Nhằm hạn chế tình trạng tai nạn giao thông do hệ lụy của rượu, bia, Quốc hội đã thông qua Luật Phòng chống tác hại của rượu, bia. Và những thông tin đầy bổ ích của luật này, đã được các diễn viên, tuyên truyền viên trong đội truyền tải đến khán giả rất sáng tạo và nghiêm túc. Theo đó, các thành viên của đội còn làm khán giả rợn người khi đưa ra những thảm cảnh do tai nạn giao thông gây ra.

Câu chuyện của các nhân vật ngày càng sôi nổi hơn khi nói về tình trạng xe chở khách đậu đỗ, đón khách tùy tiện, phóng nhanh vượt ẩu gây mất an toàn cho hành khách, thái độ hung hãn của tài xế khi khách khuyên xin hãy lái xe an toàn… Bạn Lê Thị Diễm Quyên, công nhân ở phường Bình Hòa, cho biết: Những câu chuyện của vở nhạc kịch rất giống trường hợp của tôi. Mỗi lần về quê ở Lộc Ninh, (tỉnh Bình Phước - P.V) tôi mất rất nhiều thời gian và còn bị tài xế nạt nộ khi phàn nàn về việc thường xuyên nghe điện thoại khi lái xe.

Nhằm chấn chỉnh dịch vụ kinh doanh vận tải hành khách, Bình Dương đã có nhiều mô hình và cách làm hay. Cụ thể như Sở Giao thông - Vận tải và các lực lượng chức năng đã tổ chức kiểm tra, thanh tra các điểm đón, trả khách trên địa bàn tỉnh, xử lý nghiêm các tình trạng xe dù, bến cóc và các công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông của Bình Dương từ nay đến cuối năm… Nhờ vậy mà từ đầu năm đến nay, số vụ tai nạn giao thông trong tỉnh đã kéo giảm trên cả 3 tiêu chí.

Với những thông tin đầy bổ ích cũng như những gợi ý đầy nhân văn về chấp hành luật giao thông, cách ứng xử có văn hóa của người tham gia giao thông trong vở nhạc kịch, hy vọng mọi người sẽ sớm ý thức rằng: “Nhiễu điều phủ lấy giá gương/Đi xe cẩn thận là thương chính mình”, “Nhường nhau ùn tắc không còn/Nhường nhau chỗ hẹp không còn nạn tai”…

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên