Hấp dẫn với những “ Hoa xuân đất nước”

Cập nhật: 21-07-2020 | 08:50:50

Hội thi “Nhóm hát sơn ca” là một sân chơi âm nhạc ý nghĩa dành cho thiếu nhi huyện Bàu Bàng. Đến với sân chơi này, các diễn viên nhí đã có dịp thỏa sức thể hiện tài năng văn nghệ của mình cùng những bài hát đầy sắc màu tuổi thơ.


Tiết mục thi diễn của đội văn nghệ thiếu nhi Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi xã Hưng Hòa

Với chủ đề “Hoa xuân đất nước”, hội thi năm nay đã thu hút 7 đội văn nghệ đến từ 7 Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tham gia. Mỗi đội một màu sắc với các chương trình thi diễn đầy hấp dẫn gồm các thể loại: Đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca, múa và hát múa…

Anh Dương Văn Nhiều, Phó Bí thư Xã đoàn Hưng Hòa, cho biết do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên các em học sinh kết thúc năm học trễ hơn những năm trước. Vì thế, thời gian tập luyện các tiết mục văn nghệ rút ngắn chỉ còn khoảng 1 tuần. Thế nhưng, tham gia với tinh thần giao lưu học hỏi, đội văn nghệ thiếu nhi xã Hưng Hòa đã cố gắng dàn dựng và tập luyện, mang đến hội thi chương trình có chủ đề “Mùa hè tuổi thơ” gồm 6 tiết mục. Góp mặt trong chương trình là các giọng ca được tuyển chọn từ các hội thi văn nghệ cấp trường, những hạt nhân tích cực tham gia các hoạt động Đội của các liên đội tại địa phương.

Nhìn các “diễn viên nhí” biểu diễn cùng những trang phục xinh đẹp, đầy màu sắc theo các giai điệu sôi động của mùa hè khiến chúng tôi như đang hòa mình vào thế giới âm nhạc tuổi thơ. Bên cạnh những ca khúc chào hè vui nhộn ấy, các chương trình thi diễn của các đội đều có những bài hát nhớ ơn Bác Hồ. Vì thế, mỗi bài ca, điệu múa đều trau chuốt như những món quà ý nghĩa kính dâng lên Người. Qua đó, khơi gợi trong tâm trí các em những ước mơ, hoài bão phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân có ích cho quê hương, đất nước.

Theo ông Nguyễn Đình Quân, Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Bàu Bàng, hội thi là một hoạt động thường niên của huyện, nhằm tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho các em trong dịp hè, để các em vui chơi, trải nghiệm học hỏi nhiều kiến thức để cùng chia sẻ, động viên nhau cùng phát triển. Qua đó, định hướng tuyên truyền, giáo dục lý tưởng, tình yêu quê hương, đất nước, ý thức gìn giữ bản sắc văn hóa dân tộc và phát huy mạnh mẽ vai trò của thế hệ chủ nhân tương lai của đất nước.

Hội thi thu hút 38 tiết mục tham gia của 7 đội văn nghệ thiếu nhi đến từ 7 Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Kết quả, Ban Chỉ đạo các hoạt động thanh thiếu nhi xã Hưng Hòa đã xuất sắc đoạt giải nhất.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên