Harry Potter làm điên đảo các rạp chiếu toàn cầu

Cập nhật: 18-07-2011 | 00:00:00

Phần cuối loạt phim về cậu bé phù thủy tạo nên những kỷ lục chưa từng có tại các phòng vé toàn cầu trong dịp cuối tuần qua. Các suất chiếu nửa đêm luôn trong tình trạng kín chỗ.

Ngay trong ngày công chiếu đầu tiên, 'Harry Potter 8' đã ghi kỷ lục với 92,1 triệu đô la Mỹ. Khởi chiếu từ 15-7, chỉ trong dịp cuối tuần qua  "Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2" đã thu về 168.6 triệu đô la riêng tại thị trường Mỹ và Canada. Bộ phim này còn bán được 307 triệu đô la Mỹ tiền vé tại 59 quốc gia.

 

Như vậy là chỉ trong vòng 3 ngày (15-17.7), "Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2" đã giúp Warner Bros bỏ túi 475 triệu đô la Mỹ. Dan Fellman, phụ trách phát hành của Warner Bros. hồ hởi nói: "Chưa có tập 'Harry Potter' nào thu được thành công lớn như vậy. Doanh số 1 tỉ đô la là trong tầm tay".

Phần cuối cũng là phần đầu tiên được phát hành với định dạng 3D đã giúp làm tăng doanh thu đáng kể do giá vé xem phiên bản 3D luôn cao hơn phim 2D thông thường. Như vậy là "Harry Potter 8" đã lần lượt vượt qua "New Moon" và "The Dark Knight" để trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất sau 1 ngày và dịp cuối tuần công chiếu đầu tiên tại khu vực Bắc Mỹ.

Cơn bão "Harry Potter 8" gần như gạt phăng mọi chướng ngại vật trên đường nó đi qua. Phần cuối của loạt phim về cậu bé phù thủy nhanh chóng soán ngôi quán quân mà bom tấn "Transformers: Dark of the Moon" đã nắm giữ suốt 2 tuần qua để trở thành bộ phim ăn khách nhất trong dịp cuối tuần qua.

Vượt qua khuôn khổ của một bộ phim, việc "Harry Potter 8" ra mắt đã thực sự trở thành một sự kiện văn hóa đáng chú ý nhất trên toàn cầu những ngày qua.

Tính đến thời điểm hiện tại, phần đầu của loạt phim này phát hành năm 2001, "Harry Potter and the Sorcerer's Stone" vẫn đang giữ kỷ lục doanh thu với 974,8 triệu đô la Mỹ. 7 phần đã phát hành hiện đã mang về cho Warner Bros 6,4 tỉ đô la Mỹ. Chưa kể doanh thu của "Deathly Hallows: Part 2" thì đây đã là series phim có doanh thu cao nhất mọi thời.

Theo AP, Reuters

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên